Sáng ngày 20/4, tại trụ sở chính Cosmo Tower tọa lạc ở 600 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Unimedia Vietnam (Unimedia) đã tổ chức thành công sự kiện ra mắt thương hiệu quốc tế Hệ sinh thái Cosmo+ giai đoạn 1 bao gồm bốn thương hiệu: Miss Cosmo, Cosmo Live, Cosmo Academy và Cosmo Bird’s Nest.
Sự kiện có sự tham gia của hơn 200 khách mời trong các lĩnh vực, các hoa, á hậu, người đẹp, celeb nổi tiếng như: Hoa hậu Ngọc Châu, Á hậu Lệ Hằng, Hoa hậu Bùi Xuân Hạnh, Á hậu Thảo Nhi Lê, Á hậu Thủy Tiên, Á hậu Hoàng Nhung, MC Quỳnh Hoa, Nhà báo Phước Lập, Đạo diễn Trần Vi Mỹ, Hoa khôi Sông Vàm 2022 – Huỳnh Đào Diễm Trinh,…
Thành lập từ năm 2019, Unimedia là đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực truyền thông, giải trí, sắc đẹp tại Việt Nam; là đơn vị trực tiếp tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2019, 2022, 2023, đào tạo và đưa các hoa, á hậu đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi sắc đẹp uy tín thế giới như: Miss Universe, Miss Charm, Miss Supranational. Bên cạnh đó, Unimedia còn là nhà sáng tạo nội dung, sản xuất các chương trình truyền hình thực tế đạt kỷ lục người xem như: Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Vietnam Why Not, Woman Talk Vietnam,…
Năm 2023, Unimedia tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đây cũng là dịp đánh dấu và kỷ niệm 15 năm của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bên cạnh bước ngoặt quan trọng của thương hiệu khi thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện từ màu sắc, concept đến logo. Cùng với đó, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính thức công bố tên gọi quốc tế là Miss Cosmo Vietnam.
Cảm hứng từ những thành tựu của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo Vietnam cùng định hướng phát triển, tầm nhìn và sứ mệnh của tổ chức trong giai đoạn kế tiếp, Unimedia tiếp tục phát triển hệ sinh thái mang tên: “Cosmo+”. Đây là thương hiệu quốc tế tiếp bước phát triển và kế thừa vượt bậc để viết tiếp hành trình rực rỡ của thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ nói riêng và Unimedia nói chung. Vẫn lấy những giá trị cốt lõi là sự sẻ chia, lan tỏa và đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội làm nền tảng, Unimedia phát triển hệ sinh thái Cosmo+ hướng đến tầm nhìn đa dạng mô hình kinh doanh, tạo tiền đề vững chắc thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, đồng thời tạo ra một cộng đồng đột phá, văn minh, đa dạng và toàn diện trong nhiều lĩnh vực.
Hệ sinh thái Cosmo+ sẽ tập trung tối đa nguồn lực vào các lĩnh vực: Truyền thông – Giải trí – Giáo dục – Sắc đẹp – Bán lẻ và Chăm sóc sức khỏe. Trong giai đoạn 1 từ năm 2024 đến 2025, hệ sinh thái sẽ có bốn thương hiệu thuộc các lĩnh vực gồm: Miss Cosmo – Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế, Cosmo Live – Giải pháp bán hàng livestream công nghệ kết hợp với các KOL/KOC hàng đầu, Cosmo Academy – Học viện Kỹ năng và Tư duy và Cosmo Bird’s Nest – Yến sào thượng hạng Hoàn Vũ Yến. Đây đều là những thương hiệu trọng điểm trong giai đoạn 1 của hệ sinh thái Cosmo+, được đầu tư phát triển với chiến lược dài hạn, hướng đến mục tiêu xây dựng hệ sinh thái bền vững.
Chia sẻ tầm nhìn và sự phát triển của hệ sinh thái, ông Trần Ngọc Nhật – Chủ tịch Cosmo+ cho biết: “Hệ sinh thái Cosmo+ là thương hiệu quốc tế được chúng tôi đầu tư và phát triển toàn diện tại Việt Nam và thị trường nước ngoài. Với các sản phẩm cốt lõi, hệ sinh thái Cosmo đang từng bước tạo ra sự kết nối mạnh mẽ giữa các lĩnh vực khác nhau trong một môi trường đa dạng và triển vọng. Là thương hiệu độc bản, tiên phong mang tầm vóc quốc tế, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển bền vững các lĩnh vực, từ kinh doanh, giáo dục, sắc đẹp đến giải trí truyền thông. Không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo cơ hội kết nối giao thương mà hơn hết là khuyến khích sự hợp tác cùng phát triển giữa các quốc gia trên thế giới”.
Miss Cosmo (Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế) là Thế Vận Hội Sắc Đẹp Quốc Tế được tổ chức tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2024. Mang khẩu hiệu “IMPACTFUL BEAUTY – VẺ ĐẸP NÂNG TẦM ẢNH HƯỞNG”, Miss Cosmo phát triển với mục tiêu là tổ chức hàng đầu vì phụ nữ tiên phong, trao quyền và đồng hành cùng họ tạo nên cộng đồng văn minh, hiện thực hóa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng bằng tiếng nói và hành động. Không chỉ tôn vinh phụ nữ ưu tú có trí tuệ, sắc đẹp, bản lĩnh và nội lực, Miss Cosmo còn mang đến cơ hội quảng bá và vinh danh niềm tự hào bản sắc dân tộc của mỗi quốc gia trên thế giới.
Năm 2024, Miss Cosmo được tổ chức chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế với các hoạt động hấp dẫn, sôi động diễn ra tại TP.HCM và các thành phố du lịch lớn của Việt Nam. Với sự tham gia của đại diện đến từ 60 đến 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Miss Cosmo hứa hẹn là một trong những sự kiện bùng nổ dành cho cộng đồng hâm mộ sắc đẹp Việt Nam và Quốc tế đáng chờ đợi trong kỷ nguyên nhan sắc mới. Tính đến nay, Miss Cosmo 2024 đã có 50 quốc gia xác nhận tham dự trải dài năm châu và sẽ tiếp tục công bố danh sách các quốc gia mới trong thời gian tới.
Với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội, tầm quan trọng của những kỹ năng mềm như: giao tiếp hiệu quả, tư duy logic, xây dựng thương hiệu cá nhân và khai phóng tài năng,…Cosmo Academy – Học Viện Kỹ Năng Và Tư Duy Cosmo hướng tới trở thành Học viện Khai phóng Tư duy và Rèn luyện Kỹ năng hàng đầu tại Việt Nam, là giải pháp tối ưu giúp người trẻ tự tin nâng cấp và phát triển bản thân một cách hiệu quả.
Hệ sinh thái Cosmo cũng cung cấp giải pháp livestream và bán hàng thông qua Cosmo Live, kết hợp với các KOL/KOC hàng đầu. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và truyền thông xã hội, Cosmo Live tận dụng sự phổ biến của livestream để tạo ra một nền tảng mua sắm trực tuyến tương tác, nơi người dùng có thể trực tiếp kết nối, gặp gỡ và tương tác với các KOL/KOC yêu thích của mình, được tự do lựa chọn và mua sắm các sản phẩm chất lượng cao với mức trợ giá tốt cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Không chỉ mang đến những dịch vụ chất lượng, cần thiết mà còn chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tự nhiên với sản phẩm Yến sào thượng hạng Hoàn Vũ Yến – Cosmo Bird’s Nest. Đây là thương hiệu yến sào thượng hạng với hơn 30 năm kinh nghiệm, cam kết 100% tổ yến nguyên chất, không sử dụng chất bảo quản. Sản phẩm không chỉ bổ sung dinh dưỡng hàng ngày mà còn là món quà sức khỏe ý nghĩa dành cho đối tác, gia đình và người thân.
Ông Trần Việt Bảo Hoàng – CEO Unimedia và Cosmo+ cho biết thêm: “Có lợi thế là hệ sinh thái đa lĩnh vực, trong giai đoạn 1 chúng tôi sẽ tập trung vào chiến lược phát triển và mở rộng thị trường với đa dạng các thương hiệu trọng điểm. Bên cạnh việc giữ vững uy tín và chất lượng trong từng thương hiệu đang có, chúng tôi linh hoạt tận dụng nguồn năng lực, tài chính và đội ngũ nhân sự tinh nhuệ để đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường. Phát triển hệ sinh thái đi liền với truyền thông đa phương tiện và chuyển đổi số tạo định vị thương hiệu bền vững, đây là chiến lược trọng tâm giúp chúng tôi tăng lợi thế cạnh tranh, từ đó mở rộng sản phẩm và cung cấp giải pháp toàn diện cho khách hàng”.
Quyên Bùi