Vào ngày 11/10/2015 vừa qua, Liên đoàn bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Giải bóng rổ Festival trường học TP.HCM – Cúp MILO tại sân vận động Phú Thọ. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự hợp tác bền vững giữa Liên đoàn bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO trong việc góp phần đưa bóng rổ TP.HCM nói riêng, thể thao học đường nói chung lên một tầm cao mới.
Xác định trường học là nơi phát hiện và tìm kiếm tài năng cho bộ môn bóng rổ một cách tốt nhất, đồng thời góp phần thiết thực đẩy mạnh thể thao học đường, từ năm 1995, Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM đã tích cực hỗ trợ các trường học trên địa bàn thành phố xây dựng đội bóng học đường cũng như tạo điều kiện cho các em tham gia thi đấu. Tuy nhiên, phải đến năm 2005, nhờ sự hợp tác bền vững của Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO, thông qua Giải bóng rổ Festival trường học – cúp MILO, phong trào bóng rổ học đường mới có điều kiện phát triển mạnh mẽ.
Giải bóng rổ Festival trường học – cúp MILO là giải đấu dành học sinh tất cả các cấp học trên địa bàn thành phố, được tổ chức hai lần mỗi năm, trở thành hoạt động thể thao được phụ huynh, học sinh và người hâm mộ đón chào nồng nhiệt. Giải đấu thu hút hơn 500 đội với hơn 1000 vận động viên tham gia thi đấu, nhờ đó tìm ra hơn 10 vận động viên tiêu biểu, đại diện Việt Nam tranh tài ở các giải đấu chuyên nghiệp quốc tế. Các thế hệ vận động viên nổi tiếng trưởng thành từ phong trào thể thao học đường này như: Chong Paul, Trần Đoàn Mạnh Tuyên, Cao Thị Quỳnh Hoa, Trát Thị Nguyệt Nga… là minh chứng rõ ràng nhất cho ý nghĩa thiết thực của giải đấu. Từ đó, Giải bóng rổ Festival trường học – cúp MILO trở thành cái nôi tìm kiếm tài năng cho bóng rổ TP.HCM nói riêng và bóng rổ cả nước nói chung.
Chia sẻ về sự đồng hành của Nestlé MILO và Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM trong suốt 10 năm qua, ông Huỳnh Trọng Khải – Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM phát biểu: “Từ môn thể thao mới, ít người biết tới, bóng rổ trở thành 1 trong 3 môn thể thao được yêu thích nhất tại Việt Nam. Đó là kết quả của sự nỗ lực hết mình của tập thể Liên đoàn bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO vì sự phát triển của bóng rổ nói riêng và thể thao học đường nói chung.”
Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cũng khẳng định: “Không dừng lại ở 10 năm, Nestlé MILO cam kết sẽ cùng Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM tiếp tục nâng nền bóng rổ, thể thao học đường nước nhà lên tầm cao mới. Sự hợp tác này là bền vững, không thể thay thế. ”
Hiện nay, sau 10 năm tích cực xây dựng, toàn thành phố có 127 câu lạc bộ bóng rổ trường học đang hoạt động mạnh mẽ, có mặt 19/24 quận huyện toàn thành phố. So với 2,045 học sinh ở những năm đầu tiên, con số 16,000 học sinh tham gia tập luyện thường xuyên hiện nay đã cho thấy những nỗ lực không mệt mỏi của Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO trong việc phát triển nền bóng rổ nước nhà.
Đồng hành cùng Cúp MILO trong suốt 10 năm qua, Nestlé MILO ngoài hỗ trợ đồng phục, nón và giải thưởng cho toàn bộ giải đấu còn trang bị hơn 20 giàn bóng rổ cho các trường tiểu học mỗi năm, với tổng trị giá lên đến hàng chục tỉ đồng. Vượt qua khuôn khổ giải thi đấu thể thao trường học, Cúp MILO trở thành một trong những hoạt động thể thao nòng cốt và cơ hội thuận lợi để phát hiện, tuyển chọn các em có năng khiếu, bổ sung cho lực lượng vận động viên TP.HCM đi thi đấu tại các giải quốc gia và quốc tế. Bóng rổ cũng đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo xem là môn thể thao quan trọng, cần phát triển trong nhà trường. Do đó, ngoài đồng hành cùng Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM tổ chức giải bóng rổ Festival trường học – Cúp MILO TP.HCM, Nestlé MILO cũng đã tổ chức 14 trại hè năng lượng tại 3 thành phố lớn TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, thu hút gần 30.000 học sinh tham dự, lấy bóng rổ làm môn thể thao chính bên cạnh bóng đá và nhảy hiện đại.
Đặc biệt hơn, trong sự kiện kỷ niệm này, quan khách có dịp nhìn lại những thước phim chân thật, đầy hứng khởi về chặng đường song hành cùng sự phát triển của bóng rổ và thể thao học đường trong suốt 10 năm qua của Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO.
Vài nét về Nestlé
Hiện nay, không chỉ đứng đầu thế giới về thực phẩm và thức uống, Nestlé đang trở thành một Tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Khỏe. Với trụ sở đặt ở Thụy Sỹ, hiện Nestlé có hơn 500 nhà máy với khoảng 10.000 sản phẩm khác nhau cũng như khoảng 280.000 nhân viên trên khắp thế giới.
Vài nét về nhãn hiệu MILO
Nestlé MILO là nhãn hiệu hàng đầu trong ngành thức uống dinh dưỡng giàu năng lượng, được nghiên cứu và phát triển đặc biệt tại Nestlé. Nestlé MILO được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như mầm lúa mạch nguyên cám, sữa, bột ca cao…được bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp dưỡng chất cân bằng và đầy đủ, giúp trẻ từ 6-12 tuổi luôn tràn đầy năng lượng và mạnh khỏe. Thức uống lúa mạch Nestlé MILO cung cấp năng lượng giúp trẻ vươn xa hơn trong học tập, vận động và vui chơi.
Phụ Nữ Ngày Nay