Từ một người “ngoại đạo” chân ướt chân ráo bước vào thị trường giải trí, sau 7 năm miệt mài, chị Phạm Kim Dung đã trở thành “nữ hoàng truyền thông”, bà chủ của hàng loạt gameshow truyền hình đình đám và đặc biệt là xứng danh “bà trùm hoa hậu” khi đứng sau nhiều cuộc thi nhan sắc lớn.
Chân dung “Bà trùm hoa hậu” – Doanh nhân Phạm Kim Dung
Doanh nhân Phạm Kim Dung là cái tên không còn xa lạ với giới truyền thông, giải trí. Chị là người đứng đầu tổ hợp 5 công ty: Sen Vàng chuyên về tư vấn chiến lược truyền thông, sản xuất chương trình truyền hình, tổ chức sự kiện; Công ty PGM chuyên về nội dung trên mạng viễn thông; Công ty Mai Vàng sản xuất phim; Nắng Vàng – Công ty quản lý, đào tạo tài năng và Công ty Cổ phần Giải trí Sen Vàng với hoạt động là đưa các nhan sắc Việt đi thi quốc tế.
Trong đó, công ty Sen Vàng là một trong những “ông lớn” của ngành truyền thông, là đơn vị phối hợp cùng với báo Tiền Phong tổ chức thành công hai mùa Hoa hậu Việt Nam 2014, 2016. Giữ vai trò là Phó Trưởng Ban tổ chức, chị Phạm Kim Dung đã góp phần nâng cuộc thi nhan sắc có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam lên tầm cao mới, tạo tiếng vang không chỉ trong nước mà còn lan tỏa ra quốc tế. Đặc biệt, chương trình truyền hình thực tế Người đẹp Nhân ái được coi là nét mới nhưng là dấu ấn vàng son của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 là do chính chị Kim Dung đề xuất ý tưởng và chủ trì thực hiện.
Nữ CEO còn là người đã phát hiện ra Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2012 Đặng Thu Thảo để rồi trở thành Hoa hậu Việt Nam được yêu mến nhất. Các người đẹp nổi tiếng như Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long Nguyễn Lệ Nam Em, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Huyền My, Á hậu Diễm Trang, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú… luôn dành cho chị sự kính trọng và tình cảm thân thiết như người trong gia đình.
Gọi chị Phạm Kim Dung là “bà trùm hoa hậu” cũng không quá khi công ty Sen Vàng là đơn vị quản lý Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú, Á hậu Diễm Trang và một số Á hậu, Á khôi và người đẹp khác…Bên cạnh đó, công ty Cổ phần Giải trí Sen Vàng do chị giữ vai trò Chủ tich hội đồng quản trị là đơn vị nắm giữ 10 bản quyền cuộc thi sắc đẹp quốc tế lớn và uy tín nhất hành tinh như: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hòa bình quốc tế, Hoa hậu siêu quốc gia, Hoa hậu Châu Á Thái Bình Dương…
Chia sẻ về việc nắm giữ 10 bản quyền cuộc thi nhan sắc quốc tế danh giá, chị Phạm Kim Dung cho biết: “Khi phối hợp với báo Tiền Phong tổ chức 2 mùa giải Hoa hậu Việt Nam, tôi luôn trăn trở những vướng mắc về việc bản quyền đưa các thí sinh từ cuộc thi này dự thi quốc tế. Bắt đầu từ năm nay, việc công ty Cổ phần Giải trí Sen Vàng giữ bản quyền đưa thí sinh đi thi quốc tế là một việc mà tôi nghĩ sẽ góp phần làm cho công tác này trở nên chuyên nghiệp hơn, và đặc biệt là cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam trong thời gian sắp tới sẽ có đầu ra bài bản hơn”.
Với quyết tâm ấy, phải chăng chị Phạm Kim Dung đang muốn thay đổi quan niệm “Việt Nam thường bị lép vế tại các đấu trường nhan sắc quốc tế” và đưa Việt Nam sớm trở thành một “cường quốc sắc đẹp”! Nữ CEO chia sẻ: “Nhan sắc Việt không hề thua kém bất kỳ quốc gia nào. Sở dĩ chưa đạt được thành tích cao là do chúng ta chưa có sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp trong việc đưa đại diện đi thi”
Nói được làm được, “bà trùm hoa hậu” đã định hướng và luôn theo sát hỗ trợ các người đẹp đại diện Việt Nam dự thi quốc tế trong thời gian qua để đạt được những thành tích vẻ vang: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ghi chiến thắng lịch sử với giải thưởng Hoa hậu nhân ái thế giới và chiến thắng Head to Head Challenge tại cuộc thi lớn nhất hành tinh Miss World. Á khôi Vương Thanh Tuyền cũng là đại diện Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại cuộc thi Miss Asia Pacific với 2 giải Á hậu truyền thông và Á hậu trang phục Dạ hội. Người đẹp Khánh Phương cũng xuất sắc vào top 25 của Miss Supranational dù gặp trục trặc phải bỏ lỡ hầu hết các phần thi phụ. Các thành tích này đã giúp Việt Nam được thăng hạng, lọt top 15 cường quốc sắc đẹp do chuyên trang Missosology.org bình chọn.
Khi các cuộc thi sắc đẹp ngày càng nhan nhản trên mặt báo, tin tốt có, xấu có, hình ảnh đẹp có, scandal có… thì danh hiệu “Hoa hậu” dường như khiến công chúng càng lo lắng nhiều hơn và đánh đồng với các hệ lụy tiêu cực. Việc công ty Cổ phần Giải trí Sen Vàng nắm giữ bản quyền cuộc thi quốc tế, định hướng tổ chức chuyên nghiệp, đào tạo bài bản về hình thể lẫn nhân cách, triển khai những hoạt động ý nghĩa, nhân văn… sẽ giúp người đẹp Việt có được kim chỉ nam phù hợp trên con đường chinh phục những hành trình nhan sắc trong nước và quốc tế.
Phụ Nữ Ngày Nay