Từ 2/7 đến 25/7/2021, YODY Kids – thương hiệu thời trang dành riêng cho trẻ em sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng YODY trên toàn quốc.
Sau sự thành công của chiến dịch “trợ giá mùa dịch’’ với 173.302 sản phẩm được bán ra trong suốt 11 ngày thực hiện chương trình, góp phần ủng hộ 1,8 tỷ đồng vào quỹ Vaccine phòng chống Covid-19, hãng thời trang nội địa YODY tiếp tục mang đến các ưu đãi cho người tiêu dùng “nhí’’ và cả gia đình thông qua sự kiện ra mắt YODY Kids.
Theo đó, YODY Kids sẽ được triển khai với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, đặt mục tiêu 1000 sản phẩm được bán ở mỗi cửa hàng trong tháng đầu ra mắt.
Người dân Hà Nội cũng sẽ được mua sắm thời trang trẻ em tại cửa hàng thời trang YODY Hoàng Mai mới được khai trương vừa qua tại địa chỉ 43 Kim Đồng – Hoàng Mai – Hà Nội.
Các mặt hàng dành riêng cho trẻ em gồm: áo phông, áo polo, quần short, đầm, chân váy, bộ đồ, phụ kiện (mũ). Mức giá trung bình cho các sản phẩm này dao động từ 130,000 đến 250,000 đồng.
Định vị là thương hiệu “kết nối gia đình”, khi mua các mặt hàng dành riêng cho trẻ em, các phụ huynh cũng có thể lựa chọn thêm các sản phẩm khác cho mình như áo phông, áo polo.
Lý do ra đời
YODY liên tục đầu tư nghiên cứu các dòng sản phẩm để làm hài lòng “thượng đế” ở mọi giới tính, lứa tuổi – đặc biệt là trẻ em.
Do đặc thù về đối tượng sử dụng, thời trang trẻ em được đánh giá có tiêu chí tương đối khắt khe hơn so với hàng may mặc thông thường.
Bên cạnh kiểu dáng, màu sắc thì mức độ an toàn đến sức khoẻ, tính bền vững về chất liệu và ứng dụng tiên tiến trong công nghệ may đan sợi vải là những nhân tố đánh giá một sản phẩm trẻ em đạt chuẩn ở thời điểm hiện tại.
Đây là “điểm chí mạng” giúp nhiều thương hiệu thời trang trẻ em ngoại có lợi thế ‘áp đảo’ trước đối thủ nội nhiều năm qua. Mặt khác, chính thách thức và cả cơ hội còn bỏ ngỏ đó, đã đặt tiền đề để ban lãnh đạo YODY quyết định đầu tư cho nhóm sản phẩm này.
Sau một thời gian hoàn thiện về chiến lược và sản phẩm, thương hiệu YODY Kids chính thức được ra mắt thị trường vào ngày 1/7 vừa qua thông qua hình thức livestream.
Sự kiện không chỉ đánh dấu bước phát triển về hệ sinh thái sản phẩm của YODY Kids mà còn mở ra tương lai cạnh tranh mới cho thời trang trẻ em nội địa.
Nhìn chung, việc ra mắt YODY Kids có ý nghĩa quan trọng trong hành trình phát triển, hoàn thiện và củng cố định vị thương hiệu quốc dân của YODY từ những ngày đầu thành lập.
Lộ trình phát triển thương hiệu thời trang này được thể hiện theo ba định hướng như: nhu cầu tiêu dùng của trẻ em, mong muốn phục vụ “thế hệ tương lai” của nhà sáng lập và định vị “quốc dân” mà YODY xây dựng và theo đuổi từ đầu.
Thứ nhất, tạo ra các sản phẩm có chất lượng như “hàng ngoại” giá ‘’Việt Nam’’, phá vỡ rào cản địa lí, phải ra nước ngoài mới có hàng hiệu.
Thứ hai tôn vinh giá trị về tình yêu thương trong gia đình, giữa bố mẹ và con cái ở từng sản phẩm, từ khâu nghiên cứu sản phẩm, mẫu mã cho đến thông điệp tiếp thị, hình ảnh quảng bá.
Thực tế, việc phát triển dòng sản phẩm YODY Kids xuất phát từ tình thương và trải nghiệm mua sắm của CEO YODY dành cho con cái – một ông bố có đông con (4 người con) và rất yêu các con.
Thứ ba, và cũng là hướng chiến lược quan trọng, đó là tính “quốc dân” được phát triển từng bước từ nền tảng “Thương hiệu cho mọi lứa tuổi” đến “Thương hiệu cho mọi nhà”.
Nói cách khác, YODY Kids chính là một trong các bước đi trong lộ trình xây dựng hệ sinh thái thời trang đặc thù cho từng đối tượng, trước khi có những “YODY Dads”, “YODY Moms”, “YODY ông bà” trong tương lai.
Công bố thương hiệu mới giữa đại dịch
Việc ra mắt thương hiệu lần này của YODY Kids còn gây chú ý với chuỗi sự kiện được triển khai theo hướng “phi truyền thống” – tối ưu các nền tảng online thay vì đẩy mạnh offline, thực hiện chủ trương chuyển đổi số mạnh mẽ của YODY, hướng tới mục tiêu trở thành nhà bán lẻ Fashion Tech.
Kế hoạch này một mặt thể hiện tinh thần thích ứng linh hoạt của thương hiệu song đồng thời, cũng là một màn “đánh cược khôn ngoan” của YODY Kids giữa thời điểm nhạy cảm như dịch bệnh.
Theo đó, chuỗi sự kiện được triển khai từ 30/6 đến 11/7, gồm các hoạt động:
Giai đoạn đầu (30/6-1/7): “Hâm nóng” và phát video teaser kèm nội dung đếm ngược.
Giai đoạn công bố thương hiệu (1/7-2/7): Livestream phát sóng chương trình công bố chính thức YODY KIDS. Song song đó là “buổi trình diễn thời trang” theo hình thức video TVC mang nội dung giới thiệu sản phẩm và chất liệu thân thiện môi trường.
Đặc biệt, tại chuỗi sự kiện 2 ngày này, hơn 3000 thành viên YODY đã chụp ảnh gia đình để quảng bá cho YODY KIDS với chiến dịch hashtag #giadinhYODY.
Giai đoạn quảng bá (2/7-11/7): Đồng loạt hơn 120 cửa hàng YODY trên toàn quốc chào đón khu vực mua sắm mới với thiết kế riêng dành cho thương hiệu YODY KIDS.
Ông Nguyễn Việt Hoà, CEO YODY chia sẻ: “Khi ra quyết định ra mắt YODY Kids chúng tôi cũng đã xác định đây sẽ là một tầm nhìn dài hạn, có kế hoạch và sự chuẩn bị từ trước nên bất luận bối cảnh ra sao mình vẫn phát triển được sản phẩm càng sớm càng tốt để phục vụ cho khách hàng ở Việt Nam và tương lai là khách hàng trên toàn thế giới một cách nhanh nhất có thể”.
Nhiều ưu đãi trong chuỗi sự kiện ra mắt YODY Kids tháng 7
Hoà cùng không khí của chuỗi sự kiện “Ra mắt thương hiệu YODY Kids” trong tháng 7, từ 2/7 đến 25/7, khi đến mua sắm tại các cửa hàng YODY, khách hàng sẽ được ưu đãi 20- 50% tổng hoá đơn cho mọi sản phẩm.
Đây là món quà từ YODY và YODY Kids giúp cả gia đình có trải nghiệm mua sắm mùa hè sôi động, sản phẩm chất lượng với giá cạnh tranh.
Ngoài ra, một số hoạt động khác cũng đã được triển khai như:
Tặng móc khóa cực kỳ dễ thương + sticker đáng yêu hình con vật khi ghé qua cửa hàng.
Với mỗi hóa đơn từ 800,000 VNĐ (mua tại cửa hàng), khách hàng được tặng một thú nhồi bông – linh vật đáng yêu của YODY Kids.
Các đơn hàng online đều được miễn phí giao hàng.
Định hướng kinh doanh trong tương lai
Hiện tại, YODY Kids đang tập trung vào Everyday Wear, là các sản phẩm giải quyết nhu cầu mặc hàng ngày với kiểu dáng đơn giản, thoáng mát và bền đẹp.
Dòng sản phẩm này hướng đến các em nhỏ năng động, phù hợp với tiêu chí dễ mặc, không mất nhiều thời gian trong khâu lựa chọn trang phục.
Hiện tại, khi tập trung phát triển các sản phẩm cho trẻ em, YODY cũng đặc biệt chú ý đến việc trang trí cửa hàng và đầu tư vào việc nâng cao trải nghiệm mua sắm và vui chơi cho cả khách hàng “nhí” và cả gia đình, đúng như mục tiêu “kết nối gia đình” mà hãng đã hướng tới.
Trong tương lai, YODY sẽ kết hợp với các đối tác có chung tệp khách hàng về trẻ em, gia đình như lĩnh vực vui chơi giải trí hay giáo dục dành cho trẻ nhỏ, F&B… nhằm gia tăng trải nghiệm cho các gia đình.
Cụ thể, YODY sẽ đề xuất với một số đối tác để xây dựng chuỗi các thương hiệu trên mỗi địa điểm nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng, hơn hết là tạo nên một Coworking Space dành cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam.
Hoài Anh