Nói về sức mạnh của jean trên thị trường thời trang trong vài năm tới, cả những chuyên gia kinh tế và các nhà thiết kế, những stylist đều thừa nhận việc mở rộng và phát triển của loại trang phục vốn đã được yêu thích này ở khắp nơi trên toàn cầu chứ không phải chỉ ở Mỹ (nơi các nhãn hiệu quần jeans xuất hiện đầu tiên và được cấp bằng sáng chế).
- Quyến rũ họa tiết thêu
- Hô biến những ” item” thời trang quen thuộc
- Tung tăng đón hè cho những kỳ nghỉ
Với quần jeans, châu Âu đã từng bị “Mỹ hóa” vì trang phục. Từ thập niên 1960, phong trào hippie đã đưa trang phục này trở thành bộ đồng phục cho những người muốn sống tự do. Cũng có lẽ chính vì thế, với không ít người, jean thể hiện sự “bụi bặm” hay “phong trần” không thích hợp với công sở, với những nơi nghiêm túc và cần sự chỉn chu. Nhưng những năm tới, khi khủng hoảng kinh tế ở những khu vực kinh tế trọng điểm và sự tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc, Ấn Độ, sự trẻ hóa và giàu có hơn của các quốc gia trẻ khác, trang phục jean cũng là biểu tượng của sự phát triển kinh tế hiện đại. Ấn Độ, nơi cung cấp vải cho những hãng thời trang như Levi’s, Gap, Ralph Lauren, Diesel, Tommy Hilfiger… sẽ tăng sản lượng cung cấp vải jean 50% trong vài năm tới. Sản xuất quần jeans cũng sẽ được mở rộng ở Mỹ, Santana.
Một nhà máy sản xuất jean của Brazil cũng vừa thành lập một nhà máy ở thành phố Edinburg, Mỹ với một nhãn hiệu mới cho thời trang jean. Đây là một trong năm nhà sản xuất thời trang jean lớn nhất thế giới và họ muốn tận dụng “American jeans” làm nhãn hiệu và điều rõ ràng rằng công ty này cũng mong muốn mở rộng sản xuất để có thể đáp ứng với những thay đổi và xu hướng thị trường thời trang jean trên nước Mỹ và toàn cầu.
Một khảo sát nhanh của Phụ Nữ Ngày Nay cho số liệu: 74% phụ nữ thích mặc quần jeans, và tương tự, con số này là 71% ở đàn ông. Nhiều người thích quần jeans thiết kế riêng, tự yêu cầu những phong cách sexy hơn, trẻ trung hơn, nhiều vết xước hay tẩy trắng, thậm chí nhiều ren hay các chi tiết trang trí khác… nhưng có lẽ, với nền kinh tế vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, phong cách trẻ trung, gợi cảm và sự hấp dẫn với jean màu đậm (đặc biệt là xanh chàm) sẽ phổ biến mạnh mẽ cho vài năm tới. Trang phục jean với đường cắt cổ điển, pha trộn với các trang phục khác nhã nhặn hơn để có thể được chấp nhận trong công sở sẽ được yêu thích trong năm nay.
Phụ Nữ Ngày Nay