Sunlight cùng đối tác hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế đến năm 2025

Ngày 15/4, công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức thành công “Lễ tổng kết và trao giải chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” năm 2020”.

210415_UNILEVER_SUNLIGHT_NAMNGUYEN_X0975_4KChương trình truyền cảm hứng khởi nghiệp và hỗ trợ đào tạo kiến thức kỹ năng kinh doanh cho gần 2.000 chị em phụ nữ và trao tài trợ 1 tỷ đồng cho 60 ý tưởng khởi sự kinh doanh nổi bật nhất trong năm 2020. Cũng tại sự kiện, Unilever công bố tiếp tục cam kết đồng hành hợp tác cùng hai đối tác chiến lược: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Google cho chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” trong năm 2021 và những năm tiếp theo, hướng đến mục tiêu hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt làm kinh tế đến năm 2025.

Ký kết hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Hội
Ký kết hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Từ trước đến nay, phụ nữ thường được xem là “phái yếu”, nhưng thực tế đã chứng minh họ đầy ắp niềm đam mê, sự quyết tâm, tiềm năng để có thể nắm giữ nhiều trọng trách khác nhau trong công việc, cuộc sống. Không dừng lại ở vai trò trong gia đình, phụ nữ hiện đại còn tự tin theo đuổi đam mê, tự chủ kinh tế, độc lập tài chính. Với niềm tin đó, Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight đã phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” với mục tiêu hỗ trợ 1 triệu phụ nữ Việt làm kinh tế đến năm 2025 thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng phát triển kinh doanh tăng thu nhập và hỗ trợ vốn. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược dài hạn “Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua kinh doanh và giáo dục sức khỏe” do Unilever Việt Nam phối hợp cùng Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện từ năm 2006 đến nay nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển thiên niên kỷ số 5 của Liên Hợp Quốc về Bình Đẳng Giới. Trong suốt 15 năm qua, chương trình hợp tác này đã tiếp cận và nâng cao chất lượng cuộc sống cho 3,5 triệu phụ nữ trên cả nước, đặc biệt khu vực nông thôn và khó khăn thông qua các dự án về nâng cao vệ sinh, sức khỏe, giảm rác thải nhựa – bảo vệ môi trường, cải thiện sinh kế và các hoạt động nhân đạo từ thiện. Đến nay, đã có đến 50.000 phụ nữ được vay vốn từ Quỹ tài chính vi mô của Unilever và Hội.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Chủ tịch Unilever Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Chủ tịch Unilever Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” hướng đến mục tiêu khơi dậy các tiềm năng bất tận từ bên trong của chị em phụ nữ, xây dựng sự tự tin, trao cơ hội để họ theo đuổi đam mê và viết nên câu chuyện của chính mình. Khi phụ nữ có được sự tự chủ kinh tế, họ sẽ chủ động hơn trong cuộc sống, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới cộng đồng, thúc đẩy bình đẳng giới trong xã hội.

210415_UNILEVER_SUNLIGHT_NAMNGUYEN_X0278_4KBà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: “Là tổ chức chính trị xã hội, hoạt động vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ và trẻ em gái, đảm bảo bình đẳng giới, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam không ngừng nỗ lực hỗ trợ phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo khẳng định vị thế và vai trò của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới. Và chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững do nhãn hàng Sunlight của Unilever Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai trong năm vừa qua chính là một hoạt động nằm trong nỗ lực chung này. Có thể nói, chương trình là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi giúp các chị em ở nông thôn tiếp cận gần hơn với các ý tưởng, kỹ năng kinh doanh, từ đó tăng thêm thu nhập để cải thiện cuộc sống, đóng góp cho gia đình, địa phương và xã hội”.

210415_UNILEVER_SUNLIGHT_NAMNGUYEN_X0749_4KNăm 2020, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” đã truyền cảm hứng tự tin kinh doanh và đem đến các lớp đào tạo trang bị kiến thức kỹ năng khởi sự kinh doanh cho gần 2.000 phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước với 5 mô hình kinh doanh tại gia phổ biến ở nông thôn như: tiệm tạp hóa, quán ăn, tiệm may, tiệm làm tóc, kinh doanh quần áo; được đông đảo chị em phụ nữ tự tin tham gia cuộc thi ý tưởng khởi sự kinh doanh nhỏ. Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight đã lựa chọn vinh danh cho 60 dự án tiêu biểu với nguồn vốn 1 tỷ đồng.

210415_UNILEVER_SUNLIGHT_NAMNGUYEN_X0916_4KTrong năm 2021, nhằm mục đích tiếp cận rộng rãi phụ nữ ở mọi miền đất nước, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” của Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight tiếp tục đồng hành cùng hai đối tác chiến lược – Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Google – mang đến sự thay đổi lớn cho chương trình, nhằm mở rộng sự tiếp cận của chương trình đến nhiều chị em trên cả nước:

1. Ngoài việc tiếp tục đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mang đến các lớp đào tạo 5 mô hình kinh tế tại gia hỗ trợ khởi nghiệp tại 10 tỉnh thành, chương trình sẽ khởi động lớp đào tạo giảng viên nguồn dành cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tại 20 tỉnh thành để nhân rộng mô hình nhanh chóng.

2. Đồng hành cùng Google WomenWill triển khai khóa học trực tuyến “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” qua YouTube với 175 khóa học trong 8 tháng mang đến các lớp đào tạo trực tuyến miễn phí về kỹ năng kinh doanh và quản lý tài chính cơ bản đến tất cả phụ nữ trên cả nước. Đăng ký khóa học miễn phí tại: https://bit.ly/Dangki_PhunuViettutinlamkinhte.

Thúy Nguyễn

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN