Đánh dấu Ngày Trái đất năm nay, L’Oréal đã tổ chức vòng thi cuối cùng của chương trình L’Oréal Brandstorm 2022, cuộc thi khởi nghiệp từ ý tưởng sáng tạo của sinh viên tại Việt Nam. Cuộc thi năm nay đã thu hút 2,800 sinh viên đăng ký tham gia với 471 đội thi đến từ hơn 40 trường Đại học với yêu cầu thể hiện ý tưởng cho nội dung “Sự đột phá cho ngành làm đẹp bền vững – Tầm nhìn 2030 (DISRUPT BEAUTY 2030)”. Ba đội chiến thắng sẽ tiếp tục thi đấu quốc tế đến từ Đại học Ngoại Thương, Đại học Bách Khoa và Đại học Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh.
Cuộc thi năm nay được đánh giá là có nhiều nội dung sáng tạo, nhiều ý tưởng đột phá nhất cho nội dung phát triển bền vững vì tương lai thể hiện qua 03 hạng mục khác nhau: Hạng mục đầu tiên là sáng kiến làm đẹp phục vụ cho tất cả đối tượng khách hàng. Hạng mục thức hai là ý tưởng phát triển ngành làm đẹp xanh tại Việt nam và trên toàn cầu và Hạng mục thứ ba các sáng tạo đột phá sử dụng công nghệ kỹ thuật tạo nên những trải nghiệm mới và cá nhân hóa trong ngành làm đẹp.
Cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2022 đã có 2,800 thí sinh tham gia ứng tuyển ở vòng sơ khảo, mỗi đội gồm 3 thí sinh thi sẽ lần lượt chia sẻ ý tưởng của nhóm theo 3 hạng mục của cuộc thi để bước tiếp vào các vòng ban kết và chung kết trong suốt 5 tháng qua. Ở vòng bán kết, 8 đội thi đã xuất sắc vượt qua phần đánh giá của các giám khảo chuyên môn là PGS. TS. Đỗ Thị Phúc, giảng viên cao cấp Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội và PGS.TS. Hoàng Thị Đông Quỳ, Giảng viên Đại học Khoa học Tự Nhiên Thành phố Hồ Chí Minh, là 2 nhà khoa học nữ nhận Giải thưởng Nhà Khoa học nữ xuất sắc Quốc gia L’Oréal – UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học năm 2016 và 2017.
Khu vực trưng bày đề án của Top 8 thí sinh cuộc thi L’Oréal Brandstorm
Nhân ngày trái đất năm 2022, 8 đội xuất sắc từ các trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Ngoại thương Hồ Chí Minh, Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh, Đại học RMIT Việt Nam, Đại học Quốc tế Hồ Chí Minh, Viện Đào tạo Quốc tế – Đại học Kinh Tế Hồ Chí Minh, Đại Học Kinh Tế Quốc Dân đã bước vào vòng chung kết, tự tin trình bày những ý tưởng sáng tạo đột phá vượt bậc và xuất sắc hoàn thành phần trả lời những câu hỏi đầy thách thức của ban giám khảo là 7 giám đốc cấp cao của L’Oréal Việt Nam. Tại Vòng thi chung kết, các nhóm phải vượt qua thách thức 5+5 trong đó 5 phút là trình bày sáng kiến và kế hoạch của mình và 5 phút để phản biện lại các chuyên gia. Sau hơn 3 giờ làm việc nghiêm túc, L’Oréal Brandstorms đã quyết định lựa chọn 3 đội đại diện cho Việt Nam thi đấu quốc tế vào tháng kế tiếp. Giải thưởng cho đội thắng cuộc của vòng loại quốc tế là cơ hội nhận đầu tư và thực hiện ý tưởng sáng tạo của mình tại Pháp, với sự hướng dẫn của các quản lý cấp cao từ Tập đoàn L’Oréal.
Đội SPIDERGIRLS từ trường Đại học Ngoại thương Hồ Chí Minh với đề tài “Eye-Impossible – phát minh hỗ trợ người khiếm thị có thể dễ dàng trang điểm” đã dành chiến thắng ở hạng mục đầu tiên, tạo nên những ý tưởng đột phá phục vụ cho mọi khách hàng trên thị trường. Đội GARNIEGG với 3 sinh viên đến từ Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh với đề tài “Bao bì sản phẩm làm sạch từ vỏ trứng” mang đến những ý tưởng đột phá từ ngành Hóa học và Công nghiệp thực phẩm cho ngành làm đẹp xanh và Đội SPELLCASTERS đến từ Đại học Quốc tế Hồ Chí Minh chiến thắng hạng mục kỹ thuật công nghệ ngành làm đẹp với sáng kiến “Maskgic – mặt nạ công nghệ trang điểm chuyên nghiệp”, lần đầu tiên thị trường sẽ có công cụ giúp người dùng có lớp trang điểm hoàn hảo và phù hợp chỉ bằng một cú nhấp chuột
Đội SPIDERGIRLS đến từ trường Đại học Ngoại thương TP.HCM, Quán quân hạng mục Inclusion với đề tài “Eye-Impossible – phát minh hỗ trợ người khiếm thị có thể dễ dàng trang điểm”
Đội Quán quân hạng mục Green là GARNIEGG với 3 sinh viên đến từ Đại học Bách Khoa TP.HCM với đề tài “Sản phẩm làm sạch trong bao bì vỏ trứng”
Đội thắng cuộc trong hạng mục Tech chính là SPELLCASTERS đến từ Đại học Quốc tế Hồ Chí Minh với đề tái “Maskgic – mặt na công nghệ trang điểm chuyên nghiệp di động đầu tiên”
Nhận xét về cuộc thi năm nay, ông Benjamin Rachow, Tổng Giám đốc L’Oréal Việt Nam chia sẻ: “Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều sự thay đổi về công nghệ trong ngành làm đẹp mà cách đây 5 hay 10 năm vẫn còn là những điều khó có thể nghĩ tới. Và tôi rất vui khi thấy các bạn trẻ có mặt hôm nay ở đây đang là những đại diện cho thế hệ sẽ làm thay đổi thế giới trong vòng 5 hay 10 năm tới. Tương lai của ngành làm đẹp sẽ là sự kết hợp của công nghệ và những định hướng xanh, trong đó tính bao hàm, nghĩa là việc làm đẹp được tạo ra là dành cho tất cả mọi người là điều vô cùng quan trọng bởi mục đích tồn tại của L’Oréal là tạo ra vẻ đẹp làm lay động thế giới, và thông qua L’Oréal Brandstorm đã được diễn ra hàng năm trên thế giới trong hơn 30 năm qua, chúng tôi mong muốn sẽ lan tỏa ý nghĩa của ngành làm đẹp và mang đến một cái đẹp bền vững và dành cho tất cả mọi người như đề tài của chương trình L’Oréal Brandstorm năm nay.”
Giây phút trao giải tại vòng Chung kết cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp cho sinh viên L’Oréal Brandstorm mùa 3
Bên cạnh các đội đại diện thi đấu Quốc tế, thành viên của các đội đã lọt vào vòng bán kết của cuộc thi Brandstorms sẽ có cơ hội vào thẳng vòng phỏng vấn cuối cùng của chương trình Quản trị viên tập sự (Management Trainee) tại L’Oréal Việt Nam.
Đội đại diện Việt Nam sẽ tham gia thi đấu vòng Chung kết Quốc tế, cạnh tranh cùng các thí sinh từ 65 quốc gia trên toàn thế giới. Đội Quán quân Thế giới sẽ được trao cơ hội 03 tháng được hướng dẫn và làm việc cùng với các chuyên gia hàng đầu của tập đoàn L’Oréal để triển khai ý tưởng của mình tại Station F – trung tâm khởi nghiệp lớn nhất thế giới tại Pháp. Bên cạnh đó, các đội này còn có cơ hội tham gia sự kiện đặc biệt với 3 ngày được tư vấn về nghề nghiệp và phát triển bản thân từ các Giám đốc cấp cao của L’Oréal Việt Nam.
Ra đời từ năm 1992, Cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Toàn cầu L’Oréal Brandstorm là một trong những cuộc thi có quy mô và giải thưởng hấp dẫn nhất dành cho sinh viên khắp thế giới. Với các chủ đề tập trung khai thác các khía cạnh đa dạng trong vận hành kinh doanh và tạo ra các giá trị trong đời sống, sinh viên sẽ có nhiều trải nghiệm hữu ích trong việc “giải đề” theo nhóm và kỹ năng trình bày và thuyết phục Ban giám khảo chọn lựa các ý tưởng của mình. Với cột mốc 30 năm duy trì và không ngừng đổi mới trên phạm vi toàn cầu, L’Oréal Brandstorms hiện vẫn đang là chương trình thu hút hàng chục nghìn lượt sinh viên đăng ký hàng năm từ hơn 65 quốc gia trên thế giới.
Nhật Minh