Cô ấy trông trẻ hơn tuổi 41, trang điểm không quá đậm, viên kim cương khổng lồ ở ngón tay đeo nhẫn. Beckham vui vẻ khoe về con gái của mình, cô bé vừa bổ sung piano vào bảng thành tích, bên cạnh tennis và múa ballet. Tất cả về cuộc sống của cô đều có vẻ rất bình thường, như mọi người mẹ bốn con khác. Vài giờ nữa cô sẽ đi đón các con trai (Brooklyn, 16 tuổi, Romeo, 13 tuổi, Cruz, 10 tuổi) ở trường, về nhà, nấu bữa tối cho con, cho con ngủ, và sau đó đưa chúng lên máy bay đến Ethiopia cùng với Liên Hợp Quốc.
Victoria Beckham lớn lên ở Hertfordshire ở Anh, tên thời con gái là Victoria Adams, là con cả trong gia đình ba anh chị em. Bố mẹ cô kinh doanh sỉ đồ điện đủ lời để gia đình vui vẻ trên những chiếc Rolls-Royce mà thời đi học Victoria phải xin bố đỗ xa trường để tránh gây sự chú ý. Một vũ công đầy nhiệt huyết, cô bỏ học vào tuổi 17 để theo học nghệ thuật Laine Theatre Arts, một trường đại học ở một thị trấn khác trong nước. Sau ba năm, cô tham gia đóng quảng cáo và đó là con đường dẫn cô đến với nhóm nhạc nữ The Spice Girls. Cùng nhau, họ tiến đến thị trường thế giới và bán được hơn 55 triệu album.
Trong một chuyến đi đến trận bóng đá từ thiện năm 1997 (cùng một thành viên khác của Spice Girls), Victoria gặp một cầu thủ 22 tuổi tên David Beckham. Trong vòng hai năm, họ có đứa con đầu lòng, Brooklyn và họ trở thành vợ chồng. Sau khi từ giã nhóm Spice Girls vào năm 2000, Victoria mới thực sự bắt đầu cho thế giới thấy được bản lĩnh của mình.
Như hiện thân của mong muốn tự mình tiến tới danh vọng, hãng Beckham ra đời. Cô ấy ký hợp đồng với các công ty đồ denim và kính râm, và bắt đầu hành trình xây dựng lại hình tượng cá nhân, bỏ đi phong cách phô trương già nua, xuất hiện trong quảng cáo của Marc Jacobs và cẩn thận tuyển những chuyên gia hàng đầu về thời trang. Và cô ấy đã thành công. Giờ Victoria sở hữu một doanh nghiệp hoành tráng, lúc nào cũng xuất hiện ở Tuần lễ thời trang New York.
Hãng thời trang mang tên cô giờ có hơn 150 nhân viên ở các studios Luân Đôn (một văn phòng ở New York). Nó đã mang về cho cô hai giải thưởng thời trang Anh Quốc (British Fashion Awards) và một đề cử cho nhà thiết kế của năm, cũng như đêm lại lợi nhuận hơn 30 triệu bảng Anh trong năm 2013 (năm 2014 công ty phát triển thêm 30%).
Sự lột xác của cựu Spice Girl này, từ một ngôi sao ca nhạc trở thành một người phụ nữ đáng kiêng nể của giới thời trang, là một hành trình dài và có tính toán kỹ và quan trọng nhất là Victoria chứng minh được cho mọi người ràng cô đặc biệt không phải nhờ gia thế, mà nhờ những tác phẩm của cô ấy. Các mẫu quần áo của cô đều bán chạy. Anita Barr, đại diện cho tập đoàn thương mại Harvey Nichols, chia sẻ “Chúng tôi lúc nào cũng thấy khách hàng rất có hứng thú với các sản phẩm của cả dòng chính và dòng Victoria, Victoria Beckham, dòng phụ với giá thấp hơn. Tốc độ tăng trưởng của cả thương hiệu chưa bao giờ chậm lại. Các kiểu dáng của sản phẩm tôn vinh được rất nhiều dáng người và có nhiều kích cỡ và đó là một trong những yếu tố khiến thương hiệu của cô ấy đứng đầu trong giới.”
Với một cửa hàng vừa khai trương ở Hong Kong, cô đang mở rộng thị trường ra ở Dubai, New York và Miami. Victoria lặp lại nhiều lần “Tôi có một đội ngũ rất tài năng đồng hành cùng tôi. Tôi không thể làm được điều này một mình”. Các bộ sưu tập qua từng năm phát triển cả về phong cách lẫn sự tự tin, kể từ bộ sưu tập đầu tiên với chỉ 10 chiếc váy (hoàn toàn đã bán hết) và dù có thêm nhiều mẫu áo, quần, tất cả đều bắt nguồn từ phong cách thời trang Victoria Beckham.
“Tôi nghĩ đúng là chúng tôi đã phát triển rất nhiều về sự tự tin” Victoria chia sẻ. “Giờ tôi mặc khác phong cách hồi trước. Tôi mặc những chiếc váy rộng hơn, giày bệt. Tôi bộc lộ bản thân theo phong cách khách. Tôi muốn phát triển mỗi mùa mẫu mới, không muốn là những thương hiệu mà mọi người biết họ có thể đoán trước điều gì. Tôi muốn là một yếu tố bất giờ với giới thời trang. Một điều tôi không bao giờ làm là bắt chước những gì mọi người đang làm. Tôi có dấu ấn riêng và tôi đặc biệt đề cao việc giữ được dấu ấn đó cho bản thân.”
Với một người được cho là giàu hơn cả Nữ hoàng Anh, phong cách làm việc của cô ấy rất đáng ngưỡng mộ. Cô thức dậy lúc 6 giờ sáng mỗi ngày, tập thể dục 1 tiếng 40 phút sáu ngày trong tuần, rồi đánh thức con dậy và đưa chúng đi học. Cô ấy không bao giờ xem ti vi. Bên cạnh việc cho ra hàng loạt bộ sưu tập mới cùng đội ngũ nhân viên của mình, cô còn đi tours thời trang, gặp khách hàng, đại lý và báo chí. Năm nay, họ đã chinh phục Singapore, Hong Kong, Trung Quốc, và Los Angeles.
Bên cạnh đó, Victoria còn là Đại sứ thiện chí của Unaids Quốc tế và đó cũng chính là lí do của chuyến bay đến Ethiopia. Hoạt động từ thiện một cách nghiêm túc nằm đầu kế hoạch của cô sau sinh nhật 40 tuổi. Anna Wintour, tổng biên tập viên của tạp chí Vogue là người dẫn cô đến Nam Phi lần đầu tiên để gặp phụ nữ và trẻ em bị HIV. “Vì lý do gì đó, tôi có được may mắn là mọi người đều lắng nghe những điều tôi muốn nói và vì thế tôi có thể lên tiếng cho những người phụ nữ dũng cảm, mạnh mẽ này. Tôi muốn mọi người hiểu được không chỉ tình hình xấu trên thế giới, mà còn hiểu rằng chúng ta có thể làm nên sự khác biệt”.
Khi được hỏi các con cô phản ứng như thế nào khi mẹ chúng phải đi công tác thường xuyên như vậy, Victoria nói “Chúng rất ủng hộ công việc của tôi. Thực ra tôi cũng không công tác nhiều như vậy. David và tôi luôn bàn trước để chắc chắn rằng chúng tôi sẽ không vắng nhà cùng lúc. Hôm trước Harper được trao giải thưởng ở trường và cả hai chúng tôi đều cố gắng sắp xếp để có mặt. Lúc nào cũng như tung hứng, nhưng chúng tôi luôn có sự giúp đỡ của những người rất tuyệt vời”.
J.T