Một hãng mỹ phẩm tại Việt Nam mà lại phát triển tại một đất nước phát triển mạnh mẽ về mỹ phẩm như Hàn Quốc, bạn có tin không? Câu chuyện sẽ không còn khó tin khi bạn biết đến một cô gái trẻ sinh năm 1997 tên là Ngọc Huyền – NPP mỹ phẩm Olic, đã đưa Olic đến Hàn Quốc và phát triển như thế nào! Chị là nhà phân phối tài năng bậc nhất trong hệ thống mỹ phẩm Olic.
Vừa bước qua ngưỡng tuổi 21 nhưng Ngọc Huyền đã sở hữu cuộc sống đáng mơ ước khi định cư tại Hàn Quốc. Thế nhưng, ít ai biết, để đạt được thành tựu như hiện tại, Ngọc Huyền đã phải trải qua những khó khăn và hi sinh nhất định.
Quay lại thời điểm khi chị còn trẻ, chân ướt chân ráo bước sang Hàn Quốc, có lẽ do môi trường không quen, chị gặp phải triệu chứng bị rụng tóc. Mỗi ai gặp phải tình trạng này cũng thường lo lắng và tìm gặp bác sĩ đầu tiên. Nhưng, dường như có có sự sắp đặt từ trước mà người ta hay gọi là “định mệnh”, chị lại vô tình biết được sản phẩm xịt bưởi của Olic có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc lại tóc. Chia sẻ ban đầu, chị cũng không hoàn toàn tin tưởng sản phẩm, nhưng lại nghe nói nhiều về sản phẩm. Thêm nữa việc tư vấn của nhân viên bán hàng cũng khá tự tin. Chị đánh cược mua và tin dùng sản phẩm một lần. Thế rồi, sau 1 đến 2 tháng sử dụng, hiệu quả đã bộc lộ rõ trên chính mái tóc của chị. Nắm bắt được tình trạng kinh doanh mỹ phẩm tại Hàn Quốc, cũng như có một khát khao làm giàu thay đổi cuộc sống. Chị tự vẽ ra cho mình một kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm.
Ban đầu, tất cả kế hoạch buôn bán rất mơ hồ và gặp phải nhiều vấn đề. Trước tiên chính là vấn đề vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Phương thức vận chuyển phức tạp, được kiểm tra nghiêm ngặt từng quá trình là điều thứ nhất. Thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc luôn là thị trường cạnh tranh khắc nghiệt đó là điều thứ hai. Nhiều người tỏ vẻ không tin tưởng về mỹ phẩm Việt Nam lắm. Tưởng những khó khăn đó không thể vượt qua, chị cũng từng mơ hồ, chán nản đến tuyệt vọng lắm. Cho đến khi chị Huyền gặp CEO Vũ Nga – công ty TNHH Olic, được biết đến là CEO truyền cảm hứng cho rất nhiều người, cũng là một người chị rất quan tâm đến người “bạn đồng hành” của chị trong toàn hệ thống Olic. CEO Vũ Nga nghe câu chuyện về cô gái nhỏ tuổi nhưng khát khao lại vô cùng lớn ấy. Chị đồng ý hỗ trợ chị Huyền những khó khăn về vấn đề vận chuyển hàng hóa, đào tạo kỹ năng bán hàng, đưa ra những lời khuyên chân thành và định hướng rõ sứ mệnh khi chị Huyền muốn tham gia vào Olic. Bởi vậy dần dần, Ngọc Huyền đã vươn lên trở thành một nhà phân phối mỹ phẩm Olic lớn, tự tin bán hàng, nhanh nhẹn và hoạt bát, là một người dẫn đầu đáng tin cậy.
Thời gian sau đó, chị nỗ lực bán hàng. Cốt lõi của việc kinh doanh bán hàng là chất lượng sản phẩm. Xuất phát điểm là một khách hàng của Olic, hơn ai hết, chị hiểu rõ sản phẩm chị đang bán. Chị tư vấn sản phẩm thật tâm, tạo được chữ tín trong lòng khách hàng. Hai năm, chỉ sau hai năm, từ một người tin dùng sản phẩm, Ngọc Huyền đã tự sở hữu cho mình một hệ thống bán mỹ phẩm Olic riêng tại Hàn Quốc. Chị cũng là NPP Olic đầu tiên đưa mỹ phẩm Olic Việt Nam sang phát triển tại Hàn Quốc.
Nói về những thành tựu chị đạt được, chị không ngần ngại chia sẻ: “Bây giờ em đã trở thành nhà phân phối của Hàn Quốc và có một mức thu nhập rất ổn định, có một hệ thống bỉm sữa khá đoàn kết. Mọi người sẵn sàng hỗ trợ nhau trong cuộc sống và kinh doanh”. Người Việt Nam luôn coi trọng sự đoàn kết, nhất là khi họ cùng nhau sống xa nhà, xa quê hương. Có lẽ vì vậy, nên dù đi xa đến đâu, gia đình mang tên Olic của chị Huyền vẫn luôn đồng sức, đồng lòng, hoàn thiện mục tiêu làm giàu của mọi người, cũng như cùng nhau đưa Olic trở thành một thương hiệu mỹ phẩm quốc tế.
Bên cạnh vai trò người đứng đầu, một vị thủ lĩnh của hệ thống Olic tại Hàn Quốc, về đến nhà, chị cũng là một người vợ, một người mẹ. Gánh trên vai trách nhiệm nặng nề của cuộc sống như vậy, khi được hỏi về áp lực, chị Huyền chia sẻ: “Huyền đã có thể tự chủ về kinh tế, không phụ thuộc vào gia đình chồng tại Hàn. Có thể tự mua sắm cho con, cho bản thân những cái mình thích”. Có lẽ, đây là lời động viên cũng như động lực lớn cho những người phụ nữ, sống xa nhà, xa quê như chị có thêm sức mạnh để bước tiếp. Hơn thế nữa, chị đã góp phần xây dựng nên hình ảnh một người phụ nữ Việt Nam hiện đại, giỏi giang và tự lập trong mắt nước bạn – Hàn Quốc!
Với gia đình Olic, tất cả mọi người đều yêu thương và giúp đỡ nhau, hệ thống của Chị Huyền cũng vậy. Người dẫn đâu luôn là nguồn cảm hứng cho cả team phấn đấu và phát triển. Bởi vậy nên, khi được hỏi đến mục tiêu của bản thân trong 5 năm tới, người đầu tiên chị Huyền quan tâm lại là những người đồng nghiệp của mình: “Huyền sẽ giúp đỡ được hàng nghìn mẹ bỉm sữa tại Việt Nam và Hàn có thu nhập ổn định. Không bị phụ thuộc kinh tế. Sẽ đưa thương hiệu Olic là thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam đầu tiên phát triển mạnh tại Hàn”. Hóa ra gia đình Olic đã luôn có một vị trí quan trọng trong lòng chị Huyền. Bất cứ mục tiêu nào, chị cũng luôn muốn tốt cho đại gia đình Olic. Được biết, hiện chị đang chuẩn bị sinh thêm em bé, mặc dù công việc và trách nhiệm lớn như thế, nhưng trái tim người con gái ấy vẫn không bao giờ thiếu chỗ cho Olic. Và Olic tin rằng, với nỗ lực của bản thân cùng với sự đồng hành của các đồng nghiệp khác, Chị Huyền sẽ sớm biến mục tiêu ấy thành hiện thực trong một tương lai không xa.
Câu chuyện tưởng chừng như phi thường lại hóa ra đời thực. Giờ thì chắc hẳn bạn đã tin về mối quan hệ giữa nỗ lực và kết quả rồi nhỉ? Bất cứ ai cũng vậy, chỉ cần có niềm tin, có nỗ lực và một hướng kinh doanh tốt, bạn đều có thể trở nên thành công. Và Olic chính là một con đường bạn có thể đặt niềm tin!
Chúc chị Huyền càng ngày càng phát triển hệ thống của mình. Cũng như càng ngày càng tiến gần với mục tiêu của chị. Chúng tôi tin hệ thống Olic sẽ ngày càng bùng nổ hơn nữa khi có sự góp mặt của những con người tài năng, bản lĩnh như NPP Ngọc Huyền.
Nội dung được thực hiện theo GPKD của Đại Việt Toàn Cầu.