Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân – Muốn đẹp phải khỏe!

Gặp Thái Ngân, Hoa hậu Doanh nhân Châu Á người Việt năm 2017 không dễ, không phải vì cô kín lịch quay hay diễn như những người đẹp mà vì cô đang ngược xuôi với những dự án kinh doanh, mở rộng thêm để phát triển nhãn hiệu mỹ phẩm Tatu Luxury của mình. Thái Ngân là người đồng hành tâm đầu ý hợp Lê Thành Trung, câu chuyện của họ với Phụ Nữ Ngày Nay khá nhiều thú vị, mang quan điểm của giới trẻ về kinh doanh và phát triển bền vững trong thị trường mỹ phẩm ngày càng nhiều cạnh tranh và áp lực.

1IMG_1444 as Smart Object-1 as Smart Object-1
Chào Thái Ngân và anh Thành Trung. Sau cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Châu Á người Việt, hình như anh chị càng bận rộn hơn và vẫn chưa tổ chức tiệc mừng?
Xin chào Phụ Nữ Ngày Nay, sau cuộc thi, tôi và Thành Trung (tên hay gọi là Trung Lê) khá bận rộn cho công việc. Cuộc thi diễn ra ở Nhật, chúng tôi ở bên đó một tuần, khi về lại bị cuốn đi với những việc đang vào guồng nên chúng tôi chưa có thời gian tổ chức tiệc mừng nhưng sẽ sớm thôi (cười).

Cơ duyên nào đã đưa hai người gặp nhau và cùng phát triển thương hiệu mỹ phẩm này?
Tôi và Trung Lê đều biết nhau từ 10 năm trước, sau đó đúng là có một chữ duyên nên gặp lại nhau tại Sài Gòn năm 2016. Sự đồng cảm và nhìn nhận vấn đề trong kinh doanh và sử dụng mỹ phẩm hiện nay giống nhau nên chúng tôi hợp tác để phát triển thương hiệu TaTu Luxury. Cũng khá là tâm đầu ý hợp và suôn sẻ trong việc phát triển thị trường. Trung có thế mạnh là luôn kiên trì lắng nghe khách hàng rất kỹ lưỡng, anh ấy thuyết phục họ chính bằng sự kiên trì này.

IMG_0303 as Smart Object-1

Còn Trung Lê, tại sao anh nghĩ mình có thể đồng hành với Thái Ngân khi chọn mỹ phẩm, mà đối tượng chính là phụ nữ cho việc kinh doanh?

Tôi khá cầu toàn cho một sản phẩm. Tôi cũng nhìn thấy được cái tâm trong nghề kinh doanh mỹ phẩm. Chính điều đó khiến tôi nghĩ nếu chúng tôi cùng kết hợp thì thương hiệu của chúng tôi sẽ phát triển. Tôi muốn giúp Thái Ngân khi chúng tôi có cùng mục tiêu và phương hướng kinh doanh.

Anh tự tin là sự kết hợp của cả hai sẽ mang lại thành công?
10 năm trước chỉ là quen biết, khi gặp lại nhau tại Sài Gòn, tôi chú ý quan sát hơn và nhận thấy Thái Ngân rất năng động và chịu khó. Ngoài ra thì tôi tin rằng nếu hợp tác, chúng tôi sẽ thành công vì khá hợp tuổi (cười). Nhưng điều quan trọng nhất là cả hai chúng tôi đều không đặt lợi nhuận lên hàng đầu với phương pháp chiếm thị trường trong thời gian ngắn. Phương châm sống của chúng tôi giống nhau, cùng quan điểm: “Cho đi là còn mãi”.

Trước thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam hết sức cạnh tranh và sôi động như hiện nay, hai bạn sẽ hướng đến phương thức kinh doanh nào?

Thực tế cho thấy, mỹ phẩm càng nhiều loại, nhiều xuất xứ, người tiêu dùng sẽ có nhiều lựa chọn nhưng lại càng hoang mang vì không biết sản phẩm nào thật sự tốt. Chúng tôi đã khảo sát và nhận ra 70% người tiêu dùng cần hiệu quả nhanh sau 3 – 5 ngày. Tất cả đều không kiên nhẫn khi muốn trắng hơn, mịn hơn, đẹp hơn. Nhưng cũng như thực phẩm cho sức khỏe, mỹ phẩm cho da cũng là cho sức khỏe, cũng cần sạch.

Chúng tôi muốn phát triển một thương hiệu sạch cho mỹ phẩm và sử dụng sản phẩm, chọn chúng tôi là bạn đang chọn ưu tiên cho sức khỏe song song với việc làm đẹp. Hiệu quả đến chỉ sau 2 – 3 tuần, lâu hơn một chút nhưng làn da được bảo vệ mãi về sau. Trung và tôi đều có chung mục tiêu: khi khách hàng chọn sử dụng một sản phẩm, họ sẽ trao đổi với chúng tôi và chúng tôi sẽ cùng thống nhất, cùng hiểu rất rõ rằng họ muốn đẹp bao lâu và đẹp như thế nào là tốt cho họ, để gắn bó và trở thành khách hàng lâu dài của Tatu Luxury.

IMG_0202 as Smart Object-1
Tại sao Nhật Bản là nơi các bạn chọn cho việc tìm nguồn mỹ phẩm để cung cấp cho khách hàng, trong khi thị trường truyền thống là Pháp và phổ biến hiện nay là Hàn Quốc, rẻ hơn là Trung Quốc?

Sau những lần qua Nhật, bản thân được trải nghiệm, chúng tôi hiểu rằng đất nước Nhật luôn chú trọng và quan tâm đến sức khỏe, họ luôn đặt yếu tố này lên hàng đầu. Rất may mắn nữa là chúng tôi được gặp các đối tác Nhật rất hòa đồng, tận tâm và chân thành. Tôi cũng được biết và chứng kiến, hiểu rõ tại sao tuổi thọ của người Nhật lại đứng số 1 thế giới. Cuộc sống căng thẳng và bận rộn nhưng hết sức khoa học, trân trọng sức khỏe cộng đồng của họ làm chúng tôi tin cậy và ngưỡng mộ. Từ đó TaTu Luxury ra đời.

Thói quen làm đẹp, chăm sóc cơ thể của phụ nữ Việt Nam và Nhật có điểm tương đồng và khác biệt nào?
Phụ nữ Nhật và phụ nữ Việt nói riêng, mỗi người phụ nữ nói chung, có vẻ đẹp khác nhau nhưng dễ nhận thấy nhất là phụ nữ Nhật đến 60 tuổi da vẫn rất trẻ và hồng hào. Phụ nữ Việt Nam thật rất hiếm có được làn da đó vào tuổi tương đương. Không thể phủ nhận rằng khí hậu và môi trường có tác động đến làn da và tuổi thọ, nhưng tôi cũng tin là nhờ các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc da kỹ lưỡng, cẩn thận, đều đặn nên da của họ rất đẹp và tươi trẻ. Phụ nữ thì ai cũng thích đẹp và trẻ lâu, vậy quay lại là bạn chọn sản phẩm gì ? Đó cũng là việc của chúng tôi. Trung Lê luôn lắng nghe, luôn học hỏi và tìm hiểu thị trường cho mỹ phẩm Nhật sạch còn tôi thì phát triển hệ thống các nhà phân phối cho thị trường này.

IMG_0685 as Smart Object-1Công việc thường xuyên nhất trong một ngày của Thái Ngân? Trong khi đó Thành Trung sẽ làm gì?
Công việc thường xuyên nhất trong một ngày là gặp đối tác mới và nói cảm nhận của tôi cho đối tác hiểu. Chúng tôi giới thiệu những sản phẩm trắng chậm nhưng lại bảo vệ được làn da, chúng tôi cần sự đồng cảm và suy nghĩ đó. Dòng sản phẩm phục hồi, để chữa trị cho những làn da đang có vấn đề do sử dụng không kiểm soát mỹ phẩm tạo trắng nhanh của chúng tôi hiện cũng là dòng bán rất chạy. Chúng tôi mừng vì mình đã đi đúng hướng.

Sản phẩm tâm đắc nhất mà công ty chúng tôi tự tin khẳng định là dòng sản phẩm xử lý da mụn và da nám, da tổn thương vì nhiễm Coticoid cho cả nam và nữ.
Chúng tôi muốn xoáy mạnh về vấn đề “Nếu sử dụng sản phẩm đúng và sạch, có kiến thức thì sau 36 – 40 tuổi, da bạn sẽ không bị lão hóa”.

Chuyện này hơi cá nhân, cả hai có nắm lịch và thời khóa biểu của người kia không? Có muốn nắm không hay hoàn toàn để người kia tự do?

Thật ra hai chúng tôi thường đi cùng nhau để gặp đối tác, vì cả hai muốn hiểu đối tác có cùng đồng cảm với suy nghĩ với mình hay không, chứ không phải muốn kiểm soát nhau (cười). Chúng tôi hoàn toàn không muốn mất tự do nên việc ai người đó lo và làm thật tốt công việc của mình.IMG_0302 as Smart Object-1

Nếu có một ngày thật rảnh rỗi, hai bạn có cùng thư giãn và giải trí không? 

Nếu có một ngày thật sự rảnh, chúng tôi sẽ dành thời gian đó để làm từ thiện, vì quan niệm nếu ngày nào bạn làm việc thiện, tối bạn sẽ ngủ thật ngon. Mà ngủ ngon sẽ có đủ năng lượng cho ngày làm việc mới.

Dự định gần nhất của hai bạn?
Vào ngày 6/5/2017 chúng tôi sẽ tri ân hệ thống, chia sẻ suy nghĩ và mục tiêu của chúng tôi cho mọi người cùng hiểu. Chúng tôi cũng sẽ giới thiệu một số sản phẩm tâm đắc như những đứa con tinh thần trong ngày hôm đó.
Hiện công ty có 9 showroom chính thức, 20 showroom và hơn 100 đại lý lớn nhỏ trong và ngoài nước. Mục tiêu phấn đấu trong năm 2017 sẽ có 20 showroom khai trương. Hiện sản phẩm chúng tôi đã có ở các khu vực: Cà mau, An Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Vũng Tàu, Bình Thuận, Thanh Hoá, Phú Yên, Quảng Trị… Và các khu vực sắp hoàn thành trong dự kiến tháng 5: Trà Vinh, Đà Nẵng, Huế và Toàn khu vực TP. HCM.

Cảm ơn những chia sẻ của hai bạn, chúc thương hiệu của các bạn sẽ thành công!

Bài: Hà – Anh

Producer: Vincent Doan, Stylist: Sylph Ng, 

Photo: Katsu Phuong, Makeup & hair: Huynh Long

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN