Là công ty chuyển phát nhanh tiên phong trong việc phát triển dựa trên Internet và kỹ thuật số, cũng như sở hữu mạng lưới vận chuyển đến 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, J&T Express mang đến sự hỗ trợ hiệu quả giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ vươn mình ra thế giới theo con đường thương mại điện tử.
Theo chia sẻ tại tọa đàm về Tương lai của nền kinh tế số Việt Nam ngày 24/11, kết thúc năm 2020, với tăng trưởng 18% đạt 11,8 tỉ USD, Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á có tăng trưởng thương mại điện tử (TMĐT) 2 con số. Trước ảnh hưởng của Covid-19, TMĐT đã trở thành “sân chơi” giúp các doanh nghiệp có thể duy trì hoạt động kinh doanh mà vẫn đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch.
Năm 2021, TMĐT vẫn là lĩnh vực tăng trưởng nhờ sự phối hợp của các chính sách từ Chính phủ kết hợp cùng những giải pháp hỗ trợ kinh doanh trực tuyến từ các doanh nghiệp logistics trong bối cảnh đại dịch. Bên cạnh sự tăng trưởng của TMĐT nội địa, theo Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, TMĐT xuyên biên giới trong năm nay đã tăng 25,7% so với năm ngoái. Ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Công nghệ số – Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho rằng, TMĐT xuyên biên giới sẽ là kênh vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường, đặc biệt đối với hàng Việt. Kế hoạch phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021-2025 có mục tiêu đưa TMĐT trở thành một trong các lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số để tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu.
Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2021 có sự tham gia khảo sát của hơn 8.000 doanh nghiệp và 1.000 người tiêu dùng, trong đó doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) chiếm 90%. Điều này cho thấy các DNVVN đang là lực lượng đông đảo, chịu tác động chủ yếu trước những thay đổi và ngược lại cũng là những người có sức ảnh hưởng đến sự phát triển của TMĐT Việt Nam.
Sự bùng nổ của TMĐT mang đến nhiều cơ hội nếu DNVVN kịp thời thích nghi, nhưng song hành là nhiều khó khăn như bài toán khó ở khâu giao nhận hàng hoá. Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2021 (được xây dựng từ nguồn điều tra thống kê chính thức năm 2020 của Bộ Công Thương), khi được hỏi về lý do khiến người dùng gặp trở ngại khi mua hàng trực tuyến, 25% người tham gia lựa chọn lý do vận chuyển và giao nhận kém. Về phía doanh nghiệp, chi phí đầu tư cho logistics đạt 0,82 điểm trên thang điểm từ 0-2 về những khó khăn, trở ngại khi vận hành website/ứng dụng TMĐT. Đặc biệt với những DNVVN kinh doanh hàng hoá xuyên biên giới thì chi phí logistics lại chiếm một khoản ngân sách không hề nhỏ, từ đó dẫn đến đội giá thành và giảm lợi thế cạnh tranh. Nói cách khác, các giải pháp ở khâu logistics sẽ giúp hỗ trợ hiệu quả cho DNVVN phát triển TMĐT.
Trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, ngành logistics nói chung và thương hiệu vận chuyển quốc tế J&T Express nói riêng đã thể hiện vai trò trọng yếu của mình trong nền kinh tế: hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, vận chuyển hàng hóa cho thị trường nội địa. Sự chuyển hướng kịp thời của Chính phủ từ chủ trương “Zero Covid-19” sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trước làn sóng Covid-19 thứ 4 đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hoạt động trở lại, TMĐT tiếp tục phát triển và logistics là mảng không thể thiếu trong quá trình phục hồi, tăng trưởng mạnh mẽ này của doanh nghiệp.
Là công ty chuyển phát nhanh hoạt động dựa trên sự phát triển của Internet và kỹ thuật công nghệ, J&T Express đã và đang góp phần mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội sản xuất và kinh doanh hiệu quả. Hơn nữa, J&T Express tăng cường hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu cho các DNVVN thông qua TMĐT bằng tuyến giao nhận quốc tế như một giải pháp hậu đại dịch. Với bản đồ vận chuyển đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, dịch vụ chuyển phát quốc tế của J&T Express đáp ứng nhu cầu về Mức độ tiện lợi – nhân viên đến lấy hàng tại nhà, giao hàng tận nơi; Mức độ theo dõi – Tra cứu dễ dàng bằng ứng dụng hoặc website và Thời gian gửi hàng – Nhanh và tối ưu.
Ông Phan Bình – Giám đốc J&T Express Việt Nam, chia sẻ: “Được phát triển và hoạt động trên nền tảng công nghệ và hệ thống quản lý quốc tế, J&T Express không ngừng nâng cao quy trình, công nghệ, nguồn nhân lực có chuyên môn trong lĩnh vực giao nhận và chuyển phát nhanh để có thể hỗ trợ các đối tác doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Đối với thị trường Việt Nam, J&T Express đã phủ rộng khắp 63 tỉnh thành từ vùng nông thôn, miền núi tới các thành phố, việc mở rộng các tuyến quốc tế của J&T Express là một trong những giải pháp chiến lược, được đầu tư dài hạn để mở rộng mạng lưới hỗ trợ DNVVN tiếp cận được khách hàng trên khắp thế giới, mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp này, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế Việt Nam”.
J&T Express là thương hiệu chuyển phát nhanh dựa trên sự phát triển của công nghệ và Internet của Indonesia, ra đời vào năm 2015. Hiện nay, J&T Express là một trong những doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực chuyển phát nhanh đã có mặt ở 7 quốc gia tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.Tại Việt Nam, tuy còn khá non trẻ nhưng J&T Express đã đạt tốc độ tăng trưởng cao chỉ trong 3 năm có mặt tại đây. J&T Express cam kết sử dụng hệ thống công nghệ thông tin tiên tiến để nâng cao tính kịp thời và chất lượng phục vụ, cũng như đáp ứng những tiêu chí về sự tiện lợi, nhanh chóng, hiệu quả trong các dịch vụ chuyển phát đến khách hàng. J&T Express sở hữu một mạng lưới rộng khắp nhằm hỗ trợ các hoạt động giao nhận hàng hóa nhanh chóng không chỉ ở nội thành mà còn ở ngoại thành và các vùng xa của các tỉnh thành trong cả nước Việt Nam, đồng thời, mở rộng phạm vi cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh ra toàn thế giới.
Với khẩu hiệu “Express your online business”, J&T Express tập trung hỗ trợ cho khách hàng kinh doanh trực tuyến dễ dàng và hiệu quả hơn, cung cấp các tiện ích giúp khách hàng mở rộng kinh doanh theo xu hướng của ngành thương mại điện tử. Để biết thêm thông tin chi tiết, truy cập tại: https://jtexpress.vn/ |
Thúy Nguyễn