Ông chủ Facebook thừa nhận mạng xã hội do mình tạo ra đã bị lợi dụng và không còn kết nối mọi người với nhau như trước.
Theo Telegraph, Mark Zuckerberge công khai xin lỗi trên Facebook về những ảnh hưởng mà mạng xã hội gây ra vào hôm 1/10. Đây cũng là thời điểm kết thúc ngày lễ Yom Kippur của người Do Thái, nơi mọi người sẽ suy nghĩ và cầu mong người khác tha thứ cho những sai lầm của mình.
“Cho những ai đã bị tôi làm tổn thương trong năm qua, tôi mong được tha thứ và sẽ cố gắng làm tốt hơn. Cho cách mà Facebook đang dần chia rẽ mọi người thay vì đem chúng ta lại gần nhau, tôi mong được tha lỗi và sẽ làm tốt hơn nữa. Chúng ta sẽ cùng nhau tốt hơn trong năm tới”, CEO Facebook chia sẻ.
Thời gian qua Facebook vướng phải nhiều tranh cãi liên quan tới vấn đề chính trị ở Mỹ, đặc biệt là kết quả bầu cử năm 2016. Tổng thống Trump cho rằng Facebook luôn chống đối ông bằng tin tức giả mạo. Về phía Zuckerberg, anh cho rằng việc thông tin không chính xác trên mạng xã hội có thể chi phối kết quả bầu cử là “ý nghĩ điên rồ”. Anh còn đưa ra những số liệu cho thấy mạng xã hội là công cụ giúp ứng viên tiếp cận cử tri thuận tiện hơn trong chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, tuần trước, CEO Facebook tỏ thái độ muốn rút lại tuyên bố cũ khi nói lấy làm tiếc vì đã dùng từ “điên rồ” để phản bác sự việc.
Bên cạnh đó, Facebook còn bị chỉ trích nhiều về vấn đề không kiểm soát các quảng cáo trực tuyến. Các tài khoản có xuất xứ từ Nga đã mua hàng nghìn quảng cáo để “khuếch đại” các thông điệp nhằm chia rẽ chính trị trong cuộc bầu cử Mỹ. Cụ thể, khoảng 100.000 USD đã được chi cho 3.000 quảng cáo từ tháng 6/2015 đến tháng 5/2017 với hơn 500 tài khoản giả mạo. Chiến dịch có thể đã tiếp cận được khoảng 3 triệu đến 20 triệu người trên mạng xã hội.
Theo Ngôi Sao