“Lúc đầu chúng tôi còn nói giỡn, nhưng giờ thì, xin lỗi, đùa hết nổi”, trưởng làng Saint Corona (Sankt Corona am Wechsel) nước Áo than thở.
- Maldives chuẩn bị đón khách châu Á trở lại
- Dịch COVID-19 sáng 28-3: Ông Trump phê chuẩn gói cứu trợ 2.000 tỉ USD, Mỹ hơn 100.000 ca bệnh
Ông Michael Gruber, trưởng làng, cho biết có thể họ sẽ phải suy nghĩ lại về chiến dịch quảng bá du lịch ở đây sau khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khiến làng Saint Corona bỗng nhiên được chú ý ngoài mong muốn.
Cụ thể, linh vật (mascot) của chiến dịch quảng bá này có tên là Corona, là một chú kiến mặc trang phục thể thao truyền thống được in trên tờ rơi phát cho du khách. Hiện dân làng rất muốn đổi tên cho linh vật này.
Ban đầu thì chúng tôi cười vì tên virus giống tên làng mình, nhưng rồi không ai còn đùa được nữa vì dịch bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
Theo AFP, du lịch sinh thái là nguồn thu chính của làng Saint Corona, một nơi bình yên ở nước Áo với khoảng 400 cư dân, cách thủ đô Vienna 100km về phía nam, dưới chân núi Alps.
Theo AFP, làng nổi tiếng với các hoạt động trượt máng mùa hè và đạp xe trên núi.
Áo đã ghi nhận 5.499 trường hợp dương tính với virus corona chủng tới, 30 ca tử vong và 9 ca hồi phục.
Dân số của Áo vào khoảng 9 triệu người. Đất nước châu Âu này đã áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt để hạn chế sự di chuyển của người dân nhằm làm chậm sự lây lan của dịch bệnh.