Bên cạnh sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, AEON Việt Nam luôn hướng đến việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ và địa phương, từ đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội.
Là một doanh nghiệp với lịch sử lâu đời hơn 265 năm, tập đoàn AEON, trong tầm nhìn dài hạn, nhận định Việt Nam là một trong hai thị trường trọng điểm bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư, với nhiều lợi thế và các điều kiện thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng. Bên cạnh sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, AEON Việt Nam luôn hướng đến việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành bán lẻ và địa phương, từ đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội nơi AEON hiện diện.
Lấy cảm hứng từ ý tưởng AEON Career Garden – Khu vườn sự nghiệp, AEON Việt Nam đề cao việc tạo ra môi trường làm việc có không gian phát triển, cùng hỗ trợ lẫn nhau, tạo ra một vẻ đẹp tổng hòa và lâu dài. Chiến lược nguồn nhân lực tại AEON Việt Nam dựa trên ba giá trị: Phát triển sự nghiệp bền vững – Văn hóa làm việc bền vững – Doanh nghiệp bền vững, hướng tới xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc mang lại sự nghiệp bền vững cho mọi nhân tài – nơi mỗi cá nhân có thể “Nuôi dưỡng chất riêng” của bản thân và “Tỏa sắc sự nghiệp”. Đây được ví như “nam châm” thu hút nhân tài, cũng là “chất keo” gắn kết những nhân sự đồng hành cùng công ty.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ – Giám đốc Quản trị chiến lược Nguồn Nhân lực AEON Việt Nam chia sẻ: “AEON Việt Nam hiểu rằng, sự đổi mới định hướng nguồn nhân lực để thu hút, giữ nhân tài là điều thiết yếu. Trong thời buổi với nhiều biến động, nhân tài luôn mong muốn nhìn thấy một chiến lược và sự đầu tư dài hạn của doanh nghiệp trong việc phát triển con người; giúp họ chuẩn bị cho tương lai nhiều thay đổi. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh của nhà bán lẻ hàng đầu, tạo ra môi trường làm việc nơi mỗi cá nhân có thể nuôi dưỡng chất riêng và xây dựng sự nghiệp tỏa sắc.”
AEON Việt Nam đặt mục tiêu phát triển nhân sự là chiến lược cốt lõi, khuyến khích mỗi “Người AEON” không ngừng thách thức bản thân. Công ty luôn tạo điều kiện, mang đến hai cơ hội thăng tiến theo hướng tổng quát (generalist) và hướng chuyên gia (professionalist) cho đội ngũ nhân sự. Năm 2024 đánh dấu sự mở rộng mạnh mẽ của AEON Việt Nam với việc khai trương các trung tâm mới tại Huế, TP. HCM, Hà Nội, cùng với việc mở cửa hàng chuyên doanh và siêu thị nhỏ, tạo ra 9.000 cơ hội nghề nghiệp.
Văn hóa làm việc bền vững tại AEON Việt Nam được xây dựng trên nền tảng khai vấn và cam kết với giá trị cốt lõi. Công ty thúc đẩy tiềm năng cá nhân thông qua Career Coaching, tư vấn 1-1, tọa đàm, và các hoạt động nhóm.
AEON Việt Nam cam kết phát triển bền vững thông qua chiến lược dài hạn, hợp tác với khách hàng để tạo dựng giá trị chung trong kinh tế, môi trường, và xã hội. Các hoạt động như lễ trồng cây và giải chạy AEON Ekiden góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. Đây là những bước đi quan trọng trong việc kiến tạo một môi trường làm việc lý tưởng, nơi nhân tài có thể phát triển và đóng góp cho xã hội.
Để chuẩn bị lực lượng nhân sự cho các kế hoạch mở rộng sắp tới, trong tháng 6 và tháng 7/2024, AEON Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi Ngày hội Tuyển Dụng tại ba thành phố lớn gồm TP.HCM, Hà Nội và Huế nhằm thu hút khoảng 5.000 ứng viên đến phỏng vấn và tìm kiếm cơ hội việc làm tại AEON Việt Nam.
Lam Nguyễn