Có thể bạn không quan tâm nếu đồng nghiệp của bạn thích bạn, tuy nhiên bạn nên chú ý nếu họ không thích bạn. Không được đồng nghiệp yêu thích có thể tác động tiêu cực đến sự nghiệp của bạn. Bởi càng ít người thích bạn thì càng ít người có khả năng cộng tác với bạn, tình nguyện giúp đỡ bạn khi cần thiết hoặc ủng hộ bạn thăng tiến. Vậy những gì ở bạn có thể khiến người khác không thích? Hãy cùng tham khảo một số lý do phổ biến sau đây nhé.
- 5 cách thông minh chuyển bại thành thắng trong công việc
- 7 điều không nên làm trên máy tính nơi công sở
Không có tinh thần đồng đội
Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn chia sẻ, học cách làm việc tốt với người khác là điều quan trọng đối với sự thành công trong sự nghiệp của bạn. Nếu tất cả những gì bạn nghĩ chỉ là về bản thân và sự tiến bộ của bạn, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên con đường của mình. Hãy làm cho nơi làm việc của bạn trở nên dễ chịu bằng cách hợp tác hơn. Một ngày nào đó, bạn sẽ cần sự giúp đỡ, vì vậy hãy bắt đầu chú ý hơn đến cách bạn đối xử với người khác. Tại sao ai đó muốn giúp đỡ bạn nếu bạn chưa bao giờ ở bên họ trong những lúc quan trọng nhất?
Bạn lười biếng
Nếu bạn thường xuyên thư giãn tại bàn làm việc, nghe nhạc và chỉ “chầu chực” muốn ra về thì đó là lúc bạn nên điều chỉnh cách làm việc của mình. Không ai thích một người luôn chờ mong đến khi hết giờ làm. Nếu bạn chán nản với công việc của mình thì nên tìm một công việc mới hoặc đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong vai trò hiện tại của bạn. Hãy sử dụng thời gian của bạn một cách hữu ích nhất.
Bạn hay tò mò, tọc mạch
Bạn có thường hay nói xen vào các cuộc trò chuyện không liên quan đến mình không? Nếu tình cờ bạn nghe thấy ai đó nói về một chủ đề bạn yêu thích, hãy chống lại sự thôi thúc nhảy vào và bình luận bởi họ không nói chuyện với bạn. Trừ khi đó là cuộc thảo luận nhóm sôi nổi diễn ra trong lúc ăn trưa hoặc trước khi một cuộc họp sắp bắt đầu, thì tốt nhất hãy chỉ quan tâm đến công việc của bạn. Nếu đồng nghiệp muốn nghe ý kiến của bạn, họ sẽ hỏi.
Hay trì hoãn
Liên tục yêu cầu gia hạn thời gian ở các công việc quan trọng không giúp bạn đạt năng suất cao nhất và khiến đồng nghiệp yêu thích. Bạn cần học cách quản lý thời gian của mình tốt hơn. Cách tốt nhất để đáp ứng thời hạn của bạn là lên kế hoạch trước và đặt lời nhắc nhở. Quên không phải là một cái cớ hay. Bạn đã là người lớn, vì vậy hãy hành động như một người trưởng thành.
Bạn giành công với người khác
Không có gì đáng giận hơn khi ai đó cố tình tranh công với bạn về một dự án bạn đã hoàn thành. Khi đồng nghiệp chia sẻ ý tưởng của họ với bạn, đó không phải là một “lời mời” để ghi chú lại, sau đó phát triển thành ý tưởng của bạn. Các môi trường làm việc lành mạnh nhất luôn khuyến khích niềm tin. Một khi bạn đã mất sự tin tưởng của đồng nghiệp thì gần như không thể lấy lại được. Hãy cẩn thận bằng cách giữ sự trung thực về việc ai đã làm những gì nơi văn phòng.
Không giữ gìn vệ sinh tốt
Hãy đến văn phòng làm việc với phong cách gọn gàng, sạch sẽ và mặc quần áo phù hợp. Nhưng mọi thứ đều nên có chừng mực. Sử dụng quá nhiều nước hoa hoặc nước hoa có mùi quá nồng cũng có thể “chống” lại bạn. Những mùi hương mạnh mẽ như vậy có thể khiến người khác đau đầu. Vì vậy tốt nhất là giữ không gian trung tính cho mọi người.
Không tôn trọng thời gian của người khác
Xuất hiện trễ trong giờ làm việc hoặc các cuộc họp khi mọi người đã đến khá lâu là điều không thể được chấp nhận, bất kể tình hình giao thông tồi tệ như thế nào. Mọi người khác có thể đến làm việc đúng giờ, vậy tại sao bạn không thể? Nếu cứ tiếp tục điều này thì sớm hay muộn đồng nghiệp của bạn cũng sẽ nhận thấy bạn là người thiếu nỗ lực và bắt đầu “chống lại” bạn.
Tham khảo các việc làm hấp dẫn tại: https://www.careerlink.vn/
Huỳnh Trâm