Lữ Nhật Hào, người dẫn đầu xu hướng “xé túi mù” với phong cách livestream hài hước, luôn tạo sự bất ngờ cùng với lượng fan đông đảo và trung thành, đã thu hút nhiều sự quan tâm của người xem.
Một trong những xu hướng trong thời gian gần đây đang khuấy đảo cộng đồng mạng trên nền tảng Tiktok có thể kể đến xu hướng “xé túi mù”, được các KOL, KOC sử dụng livestream trực tiếp trên kênh của họ. Trong số đó có Lữ Nhật Hào, là nhà sáng tạo nội dung trẻ với hơn 70 nghìn lượt theo dõi trên Tiktok, là một diễn viên tài năng, đạt Top 6 Ngôi sao chốt đơn và giải Phong cách Livestream ấn tượng nhất với doanh số thu về được trong mỗi phiên live hơn 100 triệu đồng.
“Xé túi mù” là gì?
“Xé túi mù” có thể hiểu một cách đơn giản là một chiến lược tiếp thị mang tính chất bất ngờ và đầy tò mò. Thương hiệu sẽ không tiết lộ tất cả thông tin về sản phẩm hay dịch vụ ngay từ đầu mà sẽ tạo ra một số yếu tố “mù mờ” khiến người tiêu dùng phải tự mình khám phá. Việc “xé” ở đây không chỉ là việc phá vỡ sự ngờ vực mà còn là cách để thương hiệu tạo ra một sự kiện, một khoảnh khắc bất ngờ khiến khách hàng cảm thấy háo hức, phấn khích và mong muốn tìm hiểu thêm.
Cách chơi của trào lưu này khá đơn giản, các bạn có thể tham gia bằng cách vào các phiên livestream trên Tiktok hay Facebook để trải nghiệm trend “xé túi mù”. Người chơi sẽ tham gia và nhận quà theo quy tắc riêng của người livestream, cách chơi phổ biến nhất hiện nay là “ghép cặp và mong muốn” như sau: người chơi sẽ đặt túi và chọn ra vật phẩm mong muốn và người livestream sẽ bắt đầu xé túi. Trong quá trình xé túi, sẽ có vật phẩm trùng nhau hay vật phẩm mong muốn của người chơi thì sẽ được tặng thêm một túi. Trò chơi sẽ kết thúc cho đến khi không còn vật phẩm nào trùng nhau hay không còn vật phẩm mong muốn nữa.
Lữ Nhật Hào: Người thổi bùng xu hướng “xé túi mù”
Lữ Nhật Hào là một trong những người dẫn đầu trend xé túi mù, với phong cách livestream hài hước, khả năng tạo sự bất ngờ cùng với lượng fan đông đảo và trung thành, Hào đã thu hút được sự quan tâm của người xem trong các phiên live của mình. Đặc biệt, Lữ Nhật Hào cũng là người đầu tiên tạo ra xu hướng “xé túi mù yến sào” và gần đây đạt Top Trend với “xé túi mù Blind Box Migo”.
Bứt phá doanh số livestream
Lữ Nhật Hào hiện đang làm việc cùng Công Ty Cổ phần Giải pháp Truyền thông Net Viet, với lượt xem khá cao mỗi khi phát trực tiếp trên kênh cá nhân của mình, doanh số bán hàng của Nhật Hào trong mỗi phiên livestream luôn cao, phá kỷ lục trong tháng lên đến hơn 1 tỷ đồng.
Công Ty Cổ phần Giải pháp Truyền thông Net Viet là công ty truyền thông đã làm việc với nhiều nhà sáng tạo nổi tiếng và đã phối hợp với các nhà bán hàng tiềm năng lớn, kinh doanh sản phẩm OCOP tại các khu vực miền Tây như Đồng Tháp, Cà Mau,… Các phiên livestream đã thu hút hàng triệu lượt tiếp cận, mang về doanh số “khủng” cho các nhà bán hàng. Mới đây, đơn vị này đã có chương trình tập huấn cho doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Tháp với chủ đề về thương mại điện tử, phương pháp livestream bán hàng thu hút được nhiều sự quan tâm.
Trong thị trường ngày càng cạnh tranh, đơn vị luôn tìm cách cải thiện chiến lược tiếp thị để nổi bật và duy trì sự phát triển bền vững. Những yếu tố quan trọng để các nhãn hàng chọn đồng hành cùng Net Viet, đó là:
– Tăng độ nhận diện thương hiệu: Công Ty đảm bảo việc xây dựng hình ảnh mới và theo xu hướng, tạo ra các chiến dịch truyền thông vững chắc cho các nhãn hàng khi lựa chọn đồng hành cùng Net Viet.
– Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Với sự bùng nổ của công nghệ số và mạng xã hội. Net Viet sẽ giúp các nhãn hàng trong những chiến dịch quảng cáo để giúp nhãn hàng có thể tiếp cận được chính xác nhóm khách hàng mục tiêu, từ đó thúc đẩy cơ hội bán hàng.
– Tạo hiệu ứng lan tỏa: Việc hợp tác với các KOC tại Net Viet sẽ là một cách hiệu quả để tạo ra sự lan tỏa. Khi một người có ảnh hưởng lớn chia sẻ về sản phẩm của các nhãn hàng, thương hiệu của bạn sẽ được tiếp cận với một lượng lớn người theo dõi, từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường.
– Thúc đẩy doanh số: Mục tiêu cuối cùng của Net Viet là thúc đẩy doanh số bán hàng. Để đạt được mục tiêu này, Công ty Cổ phần Giải pháp Truyền thông Net Viet không ngừng tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo giúp mang lại doanh số cho các nhãn hàng khi tham gia.
– Xây dựng hình ảnh thương hiệu: Bên cạnh việc tăng độ nhận diện, đơn vị còn hỗ trợ các nhãn hàng xây dựng hình ảnh thương hiệu phản ánh đúng giá trị và sứ mệnh mà các doanh nghiệp theo đuổi.
Đa dạng hình thức hợp tác, tối ưu hiệu quả
Với xu hướng “xé túi mù” hiện nay, khi hợp tác cùng Công Ty Cổ phần Giải pháp Truyền thông Net Viet và Tiktoker Lữ Nhật Hào, nhãn hàng có thể tài trợ sản phẩm để Lữ Nhật Hào cùng “xé túi mù” và review về sản phẩm. Bên cạnh đó, các sản phẩm có thể dùng làm minigame, làm quà tặng trong các phiên livestream cho khán giả may mắn. Dùng quảng cáo tích hợp lồng ghép sản phẩm vào các video “xé túi mù” giúp tăng tương tác trực tiếp với khán giả trong phiên livestream.