Hỏi và đáp về bệnh viêm thanh quản

LTS: Viêm thanh quản là bệnh thường gặp, dẫn tới rối loạn phát âm, gây khản tiếng, mất tiếng… Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, kênh phát thanh chuyên biệt về sức khỏe JoyFM đã mời PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương – Bộ Y tế tham gia tư vấn về căn bệnh này.

Câu hỏi: Tôi (30 tuổi) bị viêm họng cấp với triệu chứng: đau họng, người ngấy sốt, giọng khản gây nhiều khó khăn trong giao tiếp và sinh hoạt. Sau đó, tôi uống thuốc tây kết hợp cùng Tiêu Khiết Thanh thì họng đã khỏi đau, giọng cũng hết khản. Xin hỏi, tôi uống Tiêu Khiết Thanh lâu dài có giúp phòng ngừa bệnh tái phát không, thưa bác sĩ? (Lê Bình, Hải Phòng).

Trả lời: Viêm họng cấp khá phổ biến, thường xuất hiện với các bệnh viêm V.A, viêm amiđan. Nguyên nhân có thể do vi khuẩn (phế cầu, liên cầu hoặc các vi khuẩn khác sẵn có ở họng) hay virus cúm, sởi… Bệnh thường xảy ra đột ngột, kèm theo sốt, nuốt đau, rát họng, khản tiếng. Tùy tình trạng viêm họng cấp do nguyên nhân nào mà bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả điều trị, bạn có thể sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, an toàn khi điều trị lâu dài, điển hình như Tiêu Khiết Thanh mà bạn đề cập.

Hỏi và đáp về bệnh viêm thanh quảnẢnh minh họa.

Tiêu Khiết Thanh có thành phần chính là rẻ quạt kết hợp cùng các dược liệu khác giúp kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ điều trị, giảm khản tiếng, mất tiếng, đau rát họng do viêm thanh quản, phòng ngừa bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ.

Năm 2014, Tiêu Khiết Thanh đã vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” do Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam trao tặng và giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình và trẻ em” do người tiêu dùng bình chọn.

Câu hỏi: Tôi (33 tuổi) làm giáo viên tiểu học, bị viêm thanh quản cách đây 3 năm và đã được điều trị. Tuy nhiên, tôi mới mắc viêm xoang sàng sau với biểu hiện có đờm và dịch mũi. Một người bạn bị viêm thanh quản giống tôi đang uống Tiêu Khiết Thanh thấy hiệu quả rất tốt. Xin hỏi, trường hợp của tôi thì có thể sử dụng Tiêu Khiết Thanh được không? (Minh Phương, Hà Nội).

Trả lời: Viêm thanh quản rất dễ tái phát, đặc biệt khi bạn đang tồn tại viêm xoang sàng sau. Ngoài ra, bạn làm nghề phải nói nhiều cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm thanh quản. Bạn cần lưu ý không nên nói nhiều, nói to, nói liên tục… Trường hợp của bạn, việc sử dụng các sản phẩm thiên nhiên như Tiêu Khiết Thanh để hỗ trợ điều trị là một giải pháp hợp lý.

Tiêu Khiết Thanh có thành phần chính là rẻ quạt, giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm; kết hợp với một số dược liệu khác, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tái phát viêm thanh quản mà không gây tác dụng phụ. Vì vậy, bạn nên sử dụng sản phẩm này liên tục trong 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707

Truy cập trang web: http://khantieng.vn để biết thêm thông tin.

Phụ Nữ Ngày Nay

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN