Bạn đã chăm sóc mắt đúng cách?

Không khí khô và buốt vào mùa lạnh có thể gây kích ứng cho mắt, khiến bạn có cảm giác rát buốt, ngứa và giảm thị lực. Một số thói quen đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho mắt, nhất là trong mùa lạnh.

Bạn đã chăm sóc mắt đúng cách?

Ngoài việc tăng cường thêm quần áo để bảo vệ cơ thể không bị nhiễm lạnh, thoa kem dưỡng ẩm để da không bị khô, bạn cũng đừng quên chú ý đến việc chăm sóc cho “cửa sổ tâm hồn” trong mùa lạnh vì theo các chuyên gia y tế, đây là mùa mà mắt rất dễ bị kích ứng do thời tiết quá khắc nghiệt khi nhiệt độ xuống thấp mà độ ẩm lại thiếu.

1. Mang kính râm chống nắng

Kính râm không chỉ nên dùng vào mùa hè vì mắt cũng cần được bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím ngay cả trong những ngày râm mát. Hãy chọn những chiếc kính có khả năng chắn tia UV lên tới 100% và mang chúng mỗi khi bạn đi ra ngoài trời để các cơn gió khô và lạnh không thể xâm nhập vào mắt.

Bạn đã chăm sóc mắt đúng cách?

2. Sử dụng dung dịch nhỏ mắt giúp tăng độ ẩm và bôi trơn cho mắt

Tình trạng kích ứng xuất phát từ sự khô và lạnh của các luồng không khí bên ngoài cũng như từ máy sưởi ấm trong nhà. Chúng làm mắt mất hết độ ẩm, gây ra cảm giác bỏng rát, làm mắt bị mờ, không nhìn rõ mọi vật. Do đó, bạn cần dùng dung dịch nhỏ mắt để khôi phục lại lượng chất ẩm đã mất, đồng thời cần tránh để mắt tiếp xúc trực tiếp với hơi nóng phát ra từ máy sưởi.

3. Uống đủ nước

Đây là nguyên tắc vàng để bạn giữ gìn vóc dáng và sức khỏe ở bất kỳ thời điểm nào trong năm. Khi cơ thể có đủ nước, mắt sẽ được cung cấp thêm chất ẩm bù vào lượng chất ẩm đã mất do điều kiện khắt nghiệt của khí hậu lạnh gây ra.

Bạn đã chăm sóc mắt đúng cách?

4. Ăn cá

Là thực phẩm giàu các a-xít béo omega-3, cá giúp khắc phục hiệu quả triệu chứng khô mắt thường gặp trong mùa lạnh. Hãy ăn các loại cá hồi, cá thu, cá ngừ… để cơ thể được bổ sung thêm các a-xít béo thiết yếu.

5. Không dụi mắt

Tình trạng khô rát sẽ khiến bạn có xu hướng dụi mắt để giảm cảm giác khó chịu thường xuyên hơn. Tuy nhiên, đây lại là hành vi nên tránh, không riêng gì mùa đông. Mặc dù bạn sẽ có cảm giác dễ chịu hơn sau khi dụi mắt, nhưng trên thực tế, mọi thứ sẽ trở nên tệ hơn vì hành động này không chỉ làm tăng mức độ kích ứng, mà còn chứa đựng nguy cơ lây truyền vi khuẩn từ tay sang mắt.

Bạn đã chăm sóc mắt đúng cách?

6. Thường xuyên nghỉ ngơi khi làm việc liên tục với máy vi tính

Nếu công việc buộc bạn phải ngồi liên tục bên chiếc máy vi tính, hãy đảm bảo rằng bạn thường xuyên dành thời gian để nghỉ ngơi trong suốt quá trình làm việc vì mắt sẽ bị căng thẳng và khô khi bạn nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian dài.

Bạn đã chăm sóc mắt đúng cách?

7. Sử dụng kem chống nắng dành riêng cho mắt

Kem chống nắng dành riêng cho vùng danh quanh mắt là lựa chọn tốt nhất để bạn bảo vệ “sức khỏe” cho vùng da mỏng manh và dễ bị tổn thương này. Hãy tìm những loại kem phù hợp với loại da và đừng quên thoa chúng thường xuyên trong mùa đông.

Bạn đã chăm sóc mắt đúng cách?

Theo Onlymyhealth.com

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN