Làm đẹp da đúng cách vào mùa đông

Thời tiết lạnh khiến da bạn trở nên khô ráp và nhăn nheo. Bạn đã biết cách làm đẹp da đúng cách vào mùa đông chưa?

Ngoài những sản phẩm giúp làm da không bị khô ráp, bạn cũng cần cung cấp cho da đủ chất béo và các loại dầu cho da trong suốt mùa đông. Cht béo như lớp vữa nằm giữa các viên gạch giúp viên gạch gắn kết với nhau. Cũng như thế khi chất béo bị phá hủy, lớp tường sẽ rơi xuống.

Chăm sóc da mùa đông đúng cách

Với nhiều người, làn da của họ nhạy cảm và đặc biệt là vào mùa đông.  Điu đó có thể là do thói quen rửa tay thưng xuyên như cách họ vẫn làm vào mùa hè và mùa thu. Nên nếu sau khi rửa tay mà không sử dụng kem dưỡng ẩm thì bàn tay của bạn sẽlà nơi đầu tiên bị khô ráp.

Chăm sóc da mùa đông đúng cách

Sự nhạy cảm của làn da có thể biểu hiện ở những vết ngứa, bong tróc, da đỏ hoặc đau… Và cũng như da tay, da mặt của bạn cũng dễ bị đe dọa. Vì thế thay vì tìm cách chữa trị, bạn nên tìm cách ngăn nga nguy cơ da khô và nhăn nheo.

Chăm sóc da mùa đông đúng cách

Lớp bảo vệ da của bạn có nhiều hơn một loại dầu và chất béo bảo vệ. Nó cũng có tính axit lý tưởng hoặc mức pH khoảng 5,4 là mức đ mà độ chua có thể diệt vi khuẩn và nấm men không mong muốn. Đồng thời giúp bảo vệ chống lại các chất gây dị ứng mà không gây kích ứng cho da của bạn.

Chăm sóc da mùa đông đúng cách

Nếu bạn tẩy da chết và rửa mặt không đúng cách cũng có thể dẫn đến lớp bảo vệ da bị phá vỡ. Vì thế với làm da dầu và mụn cũng chỉ nên rửa mặt hai lần một ngày là đ.

Chăm sóc da mùa đông đúng cách

Lớp bảo vệ da có thể mất đến vài tuần hoặc vài tháng để hồi phục. Nên nếu bạn thấy da khô hơn và căng hết sức so với bình thường thì nên chuyển sang dùng loại kem dưỡng ẩm và thuốc mỡ mạnh hơn cho tay, bàn chân, chân và khuỷu tay vào ban đêm. Nếu tình trạng kéo dài bạn có thể lựa chọn máy làm ẩm không khí và gặp bác sĩ đđưc tư vấn.

Chăm sóc da mùa đông đúng cách

 

MASK

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN