Tập gì để tăng vòng 1 sau một tháng?
Thứ Ba, 12/11/2013, 07:16 AM (GMT+7)

Một bộ ngực nở là ao ước của tất cả phụ nữ. Nhưng khi những lời hứa từ các loại kem bôi không làm các chị em yên tâm, đặt túi ngực với những nguy cơ rò rỉ gây ung thư làm người yếu bóng vía hoảng sợ… thì một bài tập hiệu quả sẽ là niềm hy vọng và lựa chọn hợp lý. Phụ Nữ Ngày Nay số tháng 2 sẽ giới thiệu những động tác tập cho vòng 1 đơn giản và hiệu quả nhất của Tiến sỹ Pamela Peeke, một trong những bác sĩ duy nhất ở Mỹ chính thức được đào tạo về khoa học dinh dưỡng và tập luyện.

Trước tiên, phải nói rằng tập để ngực lớn lên vài số là chuyện không tưởng. Nhưng tập để có một bộ ngực săn chắc, nở nang hơn, đẹp hơn, là chuyện bạn hoàn toàn có thể kiểm chứng với các chàng chăm đến phòng tập. Vậy tại sao chúng ta lại không thử ngay?

Theo Tiến sỹ Pamela, cho dù bạn thuộc dạng thanh mảnh hay hoặc hơi gầy guộc thì việc cố gắng tập luyện đơn giản sẽ làm cho cơ vùng ngực thay đổi và được cải thiện đáng kể. Có hai cơ ngực - pectoralis lớn và pectoralis nhỏ nằm bên dưới mô mỡ ngực, khi kết hợp các chế độ dinh dưỡng và luyện tập hợp lý sẽ làm 2 cơ này phát triển hơn, nở nang hơn và cũng săn chắc hơn. Quan điểm ngực chỉ là các mô mỡ và không thể cải thiện chúng là không hoàn toàn đúng.

Có thể bắt đầu một bài tập dễ dàng với một dây thun tập, vài quả tạ nhỏ (khoảng 1kg hoặc hơn, tùy theo trọng lượng cơ thể). Bạn có thể nằm trên sàn nhà hoặc trên ghế tập hay đơn giản hơn nữa là một ghế dài có đệm.

1. Tập bằng dây kéo đàn hồi:

Kéo căng dây thun tập bằng cách dang thẳng 2 cánh tay, lập lại động tác ít nhất 10 lần. Đứng trước một tấm gương, bạn sẽ có thể kiểm tra các động tác mình làm đã chuẩn xác hay chưa. Bạn sẽ cảm thấy căng thẳng trên ngực. Một khi đã có thể kéo căng, hãy giữ vị trí đó trong 5 giây, và sau đó nhẹ nhàng nới lỏng sự đàn hồi của dây cho đến khi bạn để tay trở lại vị trí bắt đầu. Đây là một bài tập đơn giản tiện lợi, có thể làm bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào.

2. Tập tạ tay:

Nằm trên sàn nhà, mỗi tay nắm một quả tạ nhỏ. Nếu nằm trên ghế tập, chắc chắn là ghế phải đủ rộng để cơ thể hoàn toàn thoải mái và không bị nghiêng khi tập. Lòng bàn tay hướng ra ngoài. Cánh tay ở tư thế giang, vuông góc với thân mình, chống ở khủy tay. Kéo thẳng tay song song lên trước mặt, và uốn cong khuỷu tay của bạn một chút, rồi nhẹ nhàng hạ các quả tạ và cánh tay về vị trí cũ. Thực hiện động tác 10 lần. Những động tác tưởng chừng đơn giản này, khi tập luyện đều đặn, có khả năng tăng cường cơ bắp pectoralis đồng thời cũng khiến cơ thể khỏe hơn. Pamela mô tả những động tác tập tạ tay đơn giản như cách vòng tay ôm một ai đó thật nồng nhiệt.

3. Hít đất:

10 lần. Thẳng và khép chân khi thực hiện. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, có thể giảm số lần tập trong những lần đầu. Nên nghỉ khoảng 30-40 giây trước khi tiếp tục.

Nhưng tập bao lâu có hiệu quả và vòng ngực tăng lên vài cm? Điều đó phụ thuộc chính vào sự kiên trì và sự chuẩn xác của các động tác. Đa phần những người chưa tập và bi quan sẽ nghi ngờ và tự trả lời rằng “sẽ chẳng có gì thay đổi”, trong khi những người kiên nhẫn và đã tham gia tập luyện cho biết vòng 1 của họ đã cải thiện trên 2 cm sau một tháng tập kiên trì cho 15 phút một ngày.

Q.N

Tin khác

Ý kiến bạn đọc (0)

Họ Tên:
Địa chỉ email:
Nội dung: