5 mẹo sạc pin điện thoại cực nhanh khi đi du lịch

Với điện thoại thông minh, ứng dụng “ngốn” pin nhiều nhất là wifi và radio. Do đó khi muốn sạc nhanh, bạn nên tắt các ứng dụng này bằng cách chuyển điện thoại sang chế độ máy bay.

Giữ điện thoại cảm ứng lâu hết pin là một thách thức, điều đó càng khó khăn hơn khi bạn đi du lịch, đặc biệt lúc cần dùng điện thoại để tìm đường hoặc nghe nhạc, giải trí… Thông thường phải mất vài tiếng đồng hồ để nạp đầy pin cho điện thoại, song nếu không có nhiều thời gian, bạn nên tham khảo 5 mẹo sạc pin nhanh được các chuyên gia của Traveltech hướng dẫn như sau:

1. Sạc bằng ổ cắm sẽ nhanh hơn dùng dây kết nối với máy tính

Sạc pin nhanh không đồng nghĩa với thời lượng sử dụng pin ngắn. Điều quan trọng bạn nên nhớ là đừng sạc bằng cách cắm dây vào laptop, cách sạc này luôn mất nhiều thời gian hơn nhưng thời lượng sử dụng pin lại ngắn hơn.

5 mẹo sạc pin điện thoại cực nhanh khi đi du lịch

2. Dùng bộ sạc có cường độ dòng điện cao hơn

Cục sạc của iPhone 6 có cường độ 1 amp. Nếu bạn muốn sạc nhanh hơn, có thể sử dụng một bộ sạc cung cấp nhiều điện năng hơn, chẳng hạn như cục sạc 2,1 amp của iPad. Cách này không làm hỏng điện thoại của bạn bởi thực ra một cục sạc điện năng cao cũng chỉ cung cấp đúng lượng điện mà thiết bị cần. Điều quan trọng là hãy chọn cục sạc chất lượng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể. Ngược lại, nếu sử dụng một cổng sạc USB 0,5 amp sạc cho iPhone 6, bạn sẽ phải nằm chờ cả ngày dài, thậm chí điện thoại của bạn chẳng nạp được gì cả.

3. Dùng pin sạc dự phòng

Một số cục sạc dự phòng cho phép bạn nạp pin cho điện thoại nhanh hơn thông thường. Ví dụ như cục sạc Pronto, chỉ cần 5-15 phút là đủ để nạp đầy pin cho một chiếc iPhone 5. Bạn còn có thể sạc thêm từ 3 đến 9 lần như thế với cục sạc dự phòng đã được cắm nạp điện trong 1 giờ đồng hồ.

4. Đặt điện thoại ở chế độ máy bay

Pin dùng để chạy tất cả ứng dụng trên điện thoại cảm ứng, trong đó chức năng “ngốn” pin nhiều nhất là wifi và radio. Để có thể điện thoại nhanh nhất, hãy tắt tất cả ứng dụng này bằng cách chuyển sang chế độ máy bay (flight mode). Trong trường hợp bạn vẫn muốn nhận cuộc gọi và tin nhắn khi đang sạc, chỉ cần tắt chế độ mobile data và wifi là được.

5. Không để màn hình sáng

Nguyên nhân khác khiến pin hao nhanh hơn là để màn hình sáng. Vì thế, hãy dừng ngay thói quen tắt mở điện thoại để kiểm tra phần trăm pin trong khi đang sạc. Hành động nhỏ này cứ lặp lại liên tục sẽ chỉ khiến tình tình trở nên tồi tệ hơn và không đem lại lợi ích nào cả.

Nguồn Vnexpress

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN