Phong thủy tốt khi đặt bể cá đúng cách

Dùng các biểu tượng phong thủy thế nào cho đúng là một điều rất quan trọng vì nếu sai có thể gây phản tác dụng, có hại cho gia đình bạn. Cách đặt bể cá theo phong thủy cũng cần chú ý như vậy.

Một bể cá cảnh được bày trí hợp theo phong thủy sẽ mang đến nhiều điềm lành cho gia chủ vì nó là sự kết hợp hài hòa của nhiều yếu tố

Bể cá cảnh là vật phẩm phong thủy chứa đựng trong nó nhiều yếu tố thu hút tiền tài, và cũng chứa đựng cả sự cân bằng hoàn hảo của cả 5 yếu tố phong thủy.

– Kim: Hình dạng, cấu trúc của bể cá.

– Mộc: Các loại cây thủy sinh trong bể.

– Thủy: Nước bể cá.

– Hỏa: Ánh đèn trang trí hay màu sắc: vàng, cam, đỏ của các loại cá.

– Thổ: Đá cuội, hòn non bộ.

Phong thủy tốt khi đặt bể cá đúng cách

Vị trí đặt bể cá

Các vị trí tốt nhất, lần lượt là hướng Đông Nam (có lợi cho tiền tài), hướng Bắc (có lợi cho công danh), và hướng Đông (có lợi cho sức khỏe và tình cảm).

Bạn không nên đặt bể cá trong phòng bếp và phòng ngủ vì yếu tố đại diện chính của bể cá là nước. Điều này có thể dẫn đến năng lượng tiêu cực, hay điềm xấu cho các thành viên trong gia đình bạn.

Khi yếu tố nước xuất hiện quá nhiều tại hai không gian phòng ngủ và phòng bếp, ví dụ như gương, thác nước, v.v. sẽ đối chọi năng lượng lửa. Những lo lắng không đáng có cho giấc ngủ, năng lượng gắn kết giữa vợ chồng sẽ bị suy giảm nếu yếu tố nước tồn tại quá nhiều.

Phong thủy tốt khi đặt bể cá đúng cáchGia chủ sẽ gặp ác mộng nếu đặt bể cá trong phòng ngủ

Cá rồng là loài cá được săn lùng nhiều nhất do ý nghĩa phong thủy đặc biệt và hình dáng sang trọng của nó. Nhiều gia chủ không ngại chi khá nhiều tiền bạc cũng như công sức để có được một cặp cá rồng, đặc biệt là loại cá rồng bạch kim rất hiếm, chỉ xuất hiện với tỉ lệ 1/1 vạn con.

Phong thủy tốt khi đặt bể cá đúng cáchCá rồng bạch kim quý hiếm

Mức độ quý hiếm của nó được cho thấy khi trên thế giới chỉ có đúng ba con cá rồng bạch kim ở Việt Nam, Singapore, Nhật Bản. Chú cá rồng bạch kim ở Việt Nam thuộc sở hữu của anh Ngọc (Hà Nội) được ra giá lên đến hơn 100.000 đô la (hơn 2 tỷ đồng).

Phong thủy tốt khi đặt bể cá đúng cáchCá rồng bạch kim của anh Chính Ngọc ở Hà Nội

Tuy nhiên, bạn có thể sắm cho mình 1 con cá chép Nhật Bản hay cá vàng cũng đưa lại tác dụng hút tiền tài tương tự. Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, tốt nhất gia chủ nên nuôi 9 con cá, trong đó có 1 con màu đen huyền thì sẽ mang lại ý nghĩa phong thủy tốt nhất.

Phong thủy tốt khi đặt bể cá đúng cách

Phong thủy tốt khi đặt bể cá đúng cáchCá chép Nhật Bản cũng đem nhiều may mắn

Hình dạng của bể cá phải hợp với vị trí

Nếu đặt bể cá ở hướng Đông Nam, đại diện bởi yếu tố Mộc, thì hình dạng bể nên là hình chữ nhật (tượng trưng cho Cây) hoặc hình vuông (tượng trưng cho Đất). Bể hình tròn (tượng trưng cho Kim) bể chỉ cần có kích thước nhỏ vì sự khắc nhau của hai yếu tố Kim – Mộc. Gia chủ nên chọn bể cá hình tròn cho vị trí hướng Bắc.

Phong thủy tốt khi đặt bể cá đúng cáchBể cá vuông tượng trưng cho Đất

Phong thủy tốt khi đặt bể cá đúng cáchBể cá chữ nhật tượng trưng cho Cây

Bể cá phải được giữ gìn để luôn được sạch sẽ, có thế mới thu hút được nhiều năng lượng mới tích cực. Bể được dọn sạch sẽ, những chú cá khỏe mạnh tung tăng bơi lội, rong rêu tốt tươi và ánh sáng rực rỡ cũng là những yếu tố cần chú ý khi đặt bể cá.

(Theo Eva)
Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN