Không chỉ có gương mặt cá tính, quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa 2 cũng từng theo học trường kiến trúc. Sự tương đồng này đã giúp bộ đôi nhà thiết kế – người mẫu có một màn kết hợp hoàn hảo trên sàn catwalk, giúp bộ sưu tập “The Modern” thêm một yếu tố thăng hoa khi trình làng ở VDFW 2016.
Lần đầu tiên xuất hiện tại Tuần lễ thời trang nhà thiết kế Việt nam – Vietnam Designer Fashion Week 2016 (VDFW), nhà thiết kế Tài Lê mang đến cho những tín đồ thời trang đam mê nghệ thuật kiến trúc đương đại một bộ sưu tập đặc biệt từ chất liệu đến kiểu dáng. Đây cũng là show trình diễn có thời gian ngắn và đặc biệt nhất chỉ gói gọn trong 12 thiết kế.
Hoàng Thùy là gương mặt được Tài Lê đặt ở vị trí vedette. Không chỉ có gương mặt cá tính, quán quân Vietnam’s Next Top Model mùa 2 cũng từng theo học trường kiến trúc. Sự tương đồng này đã giúp bộ đôi nhà thiết kế – người mẫu có một màn kết hợp hoàn hảo trên sàn catwalk, giúp bộ sưu tập “The Modern” thêm một yếu tố thăng hoa khi trình làng ở VDFW 2016.
BST “The Modern” được lấy nguồn cảm hứng từ những chàng trai – cô gái Châu Á hiện đại, ước mơ thể hiện bản thân một cách phóng khoáng và tự do cùng với sự yêu thích kiến trúc đương đại của Zaha Hadid được thể hiện qua những đường cong, hình khối vuông và tròn.
Những thiết kế thời trang nam và nữ được trình làng ứng dụng phong cách oversized ngoại cỡ với tông màu monochrome xám xanh hiện đại. Cấu trúc dựng phom khối vững chắc lấy cảm hứng từ những công trình kiến trúc được biến hoá qua từng bộ trang phục. Ngoài ra, anh còn đưa trào lưu thời trang Geomatric – vận dụng nghệ thuật thị giác sử dụng biểu tượng hình học đơn giản vào những thiết kế mùa này. Đặc biệt, những khoen kim loại tròn trên trang phục và phụ kiện khai thác tối đa vẻ đẹp từ những đường nét, mảng thô nhờ kết cấu hình học vừa chặt chẽ vừa thống nhất.
Chất liệu chủ đạo được Tài Lê sử dụng chủ yếu là neoprene phối hợp cùng một số loại vải và chất liệu nhân tạo khác như lưới, plastic. Chất liệu neoprene – vải tổng hợp từ cao su gần đây vốn được các nhà thiết kế sử dụng trong những bộ bộ sưu tập của các nhãn hàng tên tuổi của Givenchy, Emporio Armani và Trussardi.
Đối với những người theo chủ nghĩa truyền thống, thật điên rồ khi khoác lên mình một đống cao su, chất liệu nhân tạo vốn ít có quan hệ gần gũi với trang phục ứng dụng hàng ngày. Tài Lê đã tận dụng loại chất liệu này một cách thông minh, tạo ra những thiết kế độc đáo mang một phong cách đương đại đích thực. Không chỉ vậy, phụ kiện còn được anh khai thác triệt để và “ăn khớp” một cách độc đáo, tinh tế nhất.
Thông điệp Tài Lê gửi đến khán giả qua BST lần này là: “Hãy khát khao tự do thể hiện bản thân vượt qua mọi rào cản về văn hóa, tuổi tác, giới tính”.
Diên Vĩ (Phụ Nữ Ngày Nay)