Đây là những tuyên bố được đưa ra bởi bà Peggy Johnson, Phó Chủ tịch cấp cao của Microsoft.
Tại Hội nghị thượng đỉnh Hack for Her Summit, bà Peggy Johnson, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Phát triển kinh doanh của Microsoft, đồng thời là người đầu tiên được CEO Satya Nadella cất nhắc đưa về từ một công ty không trực thuộc Microsoft, đã phát biểu về hình tượng người phụ nữ trong thế giới công nghệ hiện nay.
“Có lẽ, sau đây, chúng ta sẽ phải suy nghĩ rất nhiều về khái niệm thị trường mới nổi. Mỗi người sẽ có một ý tưởng cho riêng mình về khái niệm này, đó có thể là thị trường Trung Quốc hay Ấn Độ”, bà Peggy Johnson cho biết. “Nhưng tôi nghĩ rằng, chúng ta đã quên mất một thị trường rất đáng được quan tâm, nữ giới”.
Vị Phó Chủ tịch cấp cao của Microsoft khẳng định: “Nữ giới là một thị trường mới nổi. Thực tế đã chứng minh, ngày càng có nhiều phụ nữ đã bắt đầu quan tâm tới các sản phẩm công nghệ cao hiện nay. Điều này đồng nghĩa, chính họ đã giúp thế giới công nghệ kiếm ra ngày càng nhiều tiền hơn”.
Nhìn chung, những tuyên bố của bà Peggy Johnson đều hướng tới một lập luận: nâng cao trải nghiệm của người dùng nữ với các sản phẩm công nghệ, vốn chỉ được tối ưu cho phái mạnh. Hiện tại, bà Peggy Johnson cũng là một trong những gương mặt đại diện của Microsoft kể từ khi nhận trọng trách Phó chủ tịch cấp cao.
Ngoài ra, bà cũng là một trong số những nhà lãnh đạo của công ty có trụ sở tại Redmond, thường xuyên xuất hiện trên các sân khấu sự kiện, cũng như những cuộc đàm phán của Microsoft với các đối tác tại Thung Lũng Silicon. Sự hiện diện của bà được ví như chìa khóa cho sự thành công của các cuộc đàm phán.
Tất nhiên, trong quá khứ, vị Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Phát triển kinh doanh của Microsoft cũng từng nếm mùi những thất bại, và nhận về không ít chỉ trích. Điển hình nhất là vụ thương thảo thất bại giữa Microsoft với đối tác Cyanogen, mà bà Peggy Johnson chính là tác giả.
Cuối cùng, cũng tại Hội nghị thượng đỉnh lần này, bà Peggy Johnson cũng khẳng định lập trường của mình: “Đây không đơn thuần là cách chúng tôi thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội, hay một đối tượng nào đó. Hơn hết, chúng ta muốn thể hiện những giá trị cốt lõi nhất của Microsoft”.
Ngoài ra, khi nhắc tới dòng máy tính Surface, một sản phẩm lai giữa tablet và laptop rất thành công trong năm vừa qua của Microsoft, vị Phó chủ tịch cấp cao cũng nhấn mạnh: “Một trong những nhà thiết kế chủ chốt của dòng sản phẩm Surface cũng là phái nữ”.
Đây cũng là một chi tiết khá quan trọng, bởi theo chia sẻ của bà Johnson, Surface giờ đây không chỉ được thiết kế cho nam giới, mà còn được chú trọng tới người dùng nữ. Đơn cử như việc, nữ giới thường ít khi sử dụng những chiếc túi laptop, do đó, Surface được thiết kế để bỏ vừa túi xách của họ.
Theo Trí thức trẻ/GenK