Túi Louis Vuitton Speedy cỡ 25 cm ra đời dựa trên đề nghị của Audrey Hepburn, còn Christian Louboutin quyết định sản xuất giày do quan tâm tới nữ quyền.
- Đế chế thời trang nổi tiếng toàn cầu của con gái Trump
- Thời trang dạo phố của mỹ nhân ’50 sắc thái’
- 5 xu hướng thời trang hot nhất năm 2020
1. Túi Hermes Birkin
– Theo giới chuyên môn, dòng phụ kiện xa xỉ này có thể là khoản đầu tư tốt hơn mua vàng vì giá vàng có thể dao động, nhưng giá của một chiếc Birkin liên tục tăng bền vững với tốc độ khoảng 14,2% mỗi năm.
– Ý tưởng về túi Birkin được nảy ra trên máy bay, nơi Jean-Louis Dumas – một trong những người đứng đầu hãng Hermes – ngồi cùng nữ diễn viên Jane Birkin. Nghe Jane phàn nàn về việc không có túi xách thoải mái để dùng hàng ngày, Jean-Louis đã quyết định tạo ra mẫu túi này.
– Sau đó, Jane được mời đến trụ sở chính của Hermes với đề nghị chọn bản nháp tốt nhất. Một năm sau, thương hiệu sản xuất một dòng túi lớn, là lựa chọn tuyệt vời cho những chuyến đi ngắn ngày, mang ưu điểm là sự thoải mái, tiện lợi. Món phụ kiện sau đó được đặt theo tên của minh tinh người Anh.
Victoria Beckham là chủ nhân của hơn 100 chiếc túi Hermes, trong đó có siêu phẩm Birkin Matte Himalayan nạm kim cương quý hiếm số 1 thế giới.
– Ở lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 1984, Hermes Birkin có giá khoảng 2.000 USD. Ngày nay, mức giá bắt đầu từ 11.000 USD.
– Mẫu Birkin cao cấp nhất là “Matte Himalayan Nilo Crocodile”, làm từ da của cá sấu bạch tạng nuôi ở sông Nile (Ai Cập), đính 450 viên kim cương, khóa bằng vàng trắng 18 carat, từng được bán đấu giá ở Hong Kong hồi tháng 6/2016 và xác lập kỷ lục là chiếc túi đắt nhất được bán ra trên thế giới. Cho tới nay, ngôi sao Hollywood duy nhất được trông thấy sử dụng phiên bản gắn kim cương là nhà thiết kế Victoria Beckham, còn túi Matte Himalayan của tất cả nhân vật tiếng tăm khác đều là phiên bản không kim cương, có giá thấp hơn đáng kể.
2. Túi Louis Vuitton Speedy
– Mẫu túi Louis Vuitton nổi tiếng ra đời vào năm 1930, được đặt tên Speedy 30, chỉ có một kích cỡ với chiều rộng là 30 cm.
– Sau đó, minh tinh Audrey Hepburn – một người khá nhỏ nhắn – đã đề nghị Louis Vuitton làm một phiên bản nhỏ hơn để cô không chỉ dùng trong các chuyến đi mà còn xách hàng ngày. Thương hiệu đã lắng nghe nữ diễn viên và sản xuất Speedy 25.
– Hiện nay, túi Speedy có năm kích cỡ khác nhau: nano, 25, 30, 35 và 40.
– Trong suốt lịch sử của mình, Louis Vuitton chưa bao giờ chạy chương trình giảm giá. Vào cuối mỗi năm, công ty đốt các sản phẩm không bán được nhằm giữ thương hiệu độc quyền.
Audrey Hepburn bên mẫu túi Louis Vuitton Speedy.
3. Giày Christian Louboutin
– Người sáng lập thương hiệu – nhà thiết kế Christian Louboutin – sinh ra ở Paris trong một gia đình nghèo đông con. Ông bắt đầu quan tâm đến giày vào năm 1976 khi đến thăm Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia châu Phi và châu Đại Dương. Tại đó, ông nhìn thấy tấm biển cấm phụ nữ đi giày cao gót vào tòa nhà vì chúng có thể làm hỏng sàn gỗ. “Tôi muốn thách thức điều ấy. Tôi muốn tạo ra thứ gì đó phá vỡ các quy tắc và khiến phụ nữ cảm thấy tự tin và được trao quyền”, Christian nói.
– Ông thành lập công ty Christian Louboutin vào năm 1991. Người đầu tiên mua giày của ông là Caroline – vương phi xứ Hanover.
– Năm 1993, khi nhà thiết kế nhìn các dự án của mình ngoài đời thực, ông không thấy thích vì cho rằng trông chúng như thiếu năng lượng. Để sản phẩm thêm sinh động, ông dùng sơn móng tay màu đỏ phủ lên phần đế giày. Ngay lúc đó, ông biết điều này sẽ thành công rực rỡ.
– Giày Louboutin thường bị làm nhái. Bản thân Christian từng đâm đơn kiện một thương hiệu nổi tiếng khác là Yves Saint Laurent. Kết quả, tòa án quyết định hãng Louboutin được độc quyền sản xuất giày đế đỏ dù phần trên của giày mang màu khác, và Yves Saint Laurent chỉ có thể làm giày với đế đỏ nếu phần trên tiệp màu.
Đế đỏ là điểm đặc trưng của những đôi giày Louboutin.
Theo Mytty – ngoisao.net