Năm 2019, Sơn Tùng ra mắt MV ‘Hãy trao cho anh’ đạt 175 triệu lượt xem trong 6 tháng. Anh còn đặt mục tiêu biến công ty của mình thành một tập đoàn giải trí với nhiều dự án.
- Định vị loạt địa điểm quay MV cực “chịu chơi” của sao Việt: Sơn Tùng M-TP đưa fan sang tận Mỹ
- Giải thưởng âm nhạc uy tín thế giới gọi Sơn Tùng là “Hoàng tử nhạc Pop” – dành lời khen đến “Hãy trao cho anh”!
Bùng nổ với “Hãy trao cho anh”
MV ‘Hãy trao cho anh’ – Sơn Tùng
Sau một năm im ắng, ngày 1/7, Sơn Tùng trở lại Vpop với ca khúc Hãy trao cho anh. Vừa ra mắt, MV lập tức “gây bão” khi dẫn đầu top thịnh hành tại YouTube Việt Nam và là MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ của ngày 1/7. MV cũng dẫn đầu thịnh hành nhiều thị trường âm nhạc lớn: Mỹ, Canada, Hàn Quốc… Đến cuối tháng 12/2019, Hãy trao cho anh đạt hơn 175 triệu lượt xem.
Ngoài lượt xem đáng mơ ước, Sơn Tùng gây chú ý với giới chuyên môn quốc tế. Anh trở thành ca sĩ Việt đầu tiên được tạp chí Billboard viết bài giới thiệu sản phẩm mới: “Ca sĩ, nhạc sĩ người Việt – Sơn Tùng M-TP đã phát hành MV cho bài hát mới Hãy trao cho anh vào 1/7″. Riêng The Source – website chuyên về Hip Hop của Mỹ – ưu ái dành cho Sơn Tùng danh xưng “hiện tượng châu Á”.
Sơn Tùng trong MV ‘Hãy trao cho anh’
Thành công của Hãy trao cho anh được lý giải dựa trên nhiều yếu tố. Là ca sĩ nổi tiếng hàng đầu hiện nay, Sơn Tùng sở hữu lượng fan “khủng” sẵn sàng “cày view” mỗi khi anh có sản phẩm mới, từ đó đảm bảo lượt xem tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, điều được cho rằng tạo nên cú hích cho MV duy nhất trong năm 2019 của Sơn Tùng nằm ở sự đầu tư kỹ lưỡng. Chất nhạc Latin – Hip hop vốn được khán giả quốc tế yêu thích, sự góp mặt của những ngôi sao quốc tế: rapper Snoop Dogg, người mẫu Madison Beer… giúp sản phẩm gây được chú ý ở phạm vi toàn cầu.
Ngoài ra, êkíp hùng hậu từ Hàn Quốc, bối cảnh quay ở Mỹ cùng loạt trang phục tiền tỷ cho thấy tâm huyết và tham vọng lớn cho “đứa con tinh thần” của Sơn Tùng. Nhiều khán giả nhận định anh muốn lấn sân vào thị trường âm nhạc quốc tế trong tương lai gần, trong đó Hãy trao cho anh là bước đi đầu tiên. Dù vậy, nam ca sĩ chia sẻ: “Nghệ sĩ nào cũng có ước mơ riêng nhưng tôi không có tham vọng ra quốc tế khi làm MV này. Tôi rất vui nếu có thể góp sức thực hiện ước mơ chứng minh người Việt rất giỏi qua một sản phẩm bằng ngôn ngữ tiếng Việt được thế giới đón nhận”.
Ra mắt vai trò chủ tịch công ty M-TP Entertainment
Năm 2019 cũng đánh dấu vai trò mới của Sơn Tùng M-TP với vai trò chủ tịch công ty giải trí do anh sáng lập. Đảm nhận trọng trách lớn ở tuổi 25 khiến nhiều người hoài nghi về khả năng của Sơn Tùng. Bản thân anh cũng thừa nhận gặp không ít áp lực, tự hỏi mình đang đi đúng hay sai hướng. Song giọng ca Thái Bình nhận ra anh không thể núp mãi dưới bóng hào quang của thành công nghệ thuật mà cần thử thách bản thân nhiều hơn. “Có thể hành trình sẽ chông gai lắm, nhưng tôi tâm niệm một câu nói: ‘Cứ đi rồi sẽ đến’. Ở tuổi 25, tôi đặt ra tâm thế cần học hỏi và dám đối diện với sóng lớn để trưởng thành hơn”, anh bày tỏ.
Sơn Tùng ra mắt vai trò chủ tịch công ty giải trí trong năm 2019.
Với mục tiêu lớn ấy, Sơn Tùng cùng các đồng nghiệp lên chiến lược rõ ràng cho công ty. Đầu tiên, anh tổ chức Sky Tour 2019 với mong muốn mang đến một bữa tiệc âm nhạc để mọi người có thể gặp nhau, vui vẻ và tận hưởng hạnh phúc. Được tổ chức xuyên Việt với ba đêm diễn, Sky Tour 2019 làm fan ấn tượng với sân khấu dàn dựng hoành tráng, hệ thống âm thanh, ánh sáng chất lượng không thua kém quốc tế. Sơn Tùng còn phối mới tất cả ca khúc, mang siêu xe lên sân khấu và “quẩy” hết mình cùng khán giả. Khoảnh khắc nam ca sĩ thở bình oxy ở hậu trường trong đêm diễn ở Đà Nẵng khiến người hâm mộ xót xa nhưng cho thấy sự hết mình của anh dành cho nghệ thuật.
Ngoài âm nhạc, Sơn Tùng còn cùng hai doanh nhân Nguyễn Thanh Việt và Phạm Thanh Hưng ký kết hợp đồng đầu tư startup Luxstay. Startup công nghệ này ra đời năm 2016, cung cấp nền tảng đặt phòng, căn hộ, biệt thự ngắn hạn ở hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Chia sẻ về quyết định lấn sân này, Sơn Tùng khẳng định anh muốn cùng đối tác tận dụng thế mạnh mỗi bên. Trong đó với anh là tệp khách hàng trẻ, yêu thích xê dịch, qua đó giúp phát triển ngành du lịch Việt.
Sơn Tùng trong Sky Tour hồi tháng 8/2019.
Kết thúc năm 2019, Sơn Tùng đặt ra nhiều kế hoạch lớn cho năm mới. Ngoài mục tiêu phát triển công ty thành một tập đoàn giải trí lớn, anh còn lên kế hoạch chi tiết: mạng xã hội Sky social, quán cafe MTP và những người bạn, ba ca khúc solo, album Chúng ta, tour lưu diễn, một thương hiệu thời trang… Mỗi dự án của năm 2020 đều mang đến Sơn Tùng những cảm xúc khác nhau. Với Sky social, anh tạo ra ngôi nhà giúp các khán giả kết bạn, giao lưu với nhau dễ dàng. Quán cafe là nơi dành cho các khán giả đam mê trải nghiệm và có thể gặp Sơn Tùng ở quán cùng trò chuyện, phục vụ fan. Còn riêng ba ca khúc solo và album Chúng ta, mỗi sản phẩm đều mang những màu sắc âm nhạc riêng biệt mà Sơn Tùng muốn thể hiện, tạo dấu ấn mới cho sự nghiệp ca hát.
Giọng ca Hãy trao cho anh bày tỏ, nhìn lại quãng đường đã qua, anh thương nhất Sơn Tùng của tuổi 18. “Lúc đó, nó cô đơn không ai bên cạnh, làm gì cũng bị ngăn cản hay đi hát chỉ có một người chú theo hỗ trợ. Rồi người ta bảo cái tên Sơn Tùng M-TP khó đọc quá, đổi tên khác đi. Nhưng tôi kiên quyết giữ cái tên ấy vì hiểu nó làm nên con người mình hiện tại“, nam ca sĩ nói.
Theo Anh Tuấn (ngoisao.net)