Tháng 10, tháng của phụ nữ lại tìm về và nhắc nhở chúng ta sự hiện diện quan trọng của một nửa thế giới xinh đẹp, những người sở hữu sức quyến rũ để tạo thành những quy chuẩn khiến những người xung quanh thậm chí nguyện dành cả đời để khám phá và nâng niu. Và nếu bạn là một doanh nhân hay muốn trở thành doanh nhân trong tương lai, đừng bỏ qua câu chuyện khởi nghiệp đầy khó khăn của nữ doanh nhân trẻ Vy Tùng.
“Khó khăn là thứ khiến bạn gục ngã nhưng cũng là thứ giúp bạn thử thách chính bản thân mình. Trong hành trình chạm đích thành công, chỉ cần bạn luôn nung nấu nguyện vọng, rào cản sẽ tự khắc biến mất, hãy cứ tiến lên phía trước với tâm niệm thất bại là mẹ thành công”, là những gì nữ doanh nhân Hà Nam chia sẻ về cách chinh phục những nấc thang quan trọng trong kinh doanh.
Khởi sự từ việc buôn bán tạp hóa nhỏ lẻ, cô biết đến với mỹ phẩm như một sự tình cờ trong một lần trải nghiệm sản phẩm Cenlia của một người quen tại quê nhà. Nhận thấy sản phẩm dễ dùng, phù hợp với làn da phụ nữ, cô đã không ngần ngại ngỏ ý kinh doanh với niềm tin đây là điều cần thiết để cuộc sống của cô và gia đình rẽ sang trang mới. Mặc dù biết thị trường mỹ phẩm luôn là nơi khiến cho con người dễ vấp phải sai lầm và từ bỏ ý chí nhưng với sự động viên của cô con gái và gia đình, sự quyết tâm của chị càng mạnh mẽ và quyết liệt hơn.
Vấp phải khó khăn về vốn và không biết đến online nhiều, để sống và tồn tại trong môi trường đầy thử thách và vô cùng khắc nghiệt đó, Vy Tùng luôn nhìn vào những tấm gương người dẫn đầu có tâm có đức để lấy đó làm động lực, khát vọng cho bản thân ngày càng hoàn thiện hơn thay vì ganh tỵ hay cảm thấy khó chịu khi có ai đó giỏi hơn mình. Với cô, làm trong lĩnh vực luôn có sự biến chuyển này học hỏi để cạnh tranh chính là cách để lập nên những kỷ luật và áp lực mà chỉ có những người giỏi nhất mới có thể đạt được trên thương trường.
Cô cho hay trong kinh doanh luôn tồn tại nhiều cơ hội, nếu bản thân có thể nhận ra và cảm được cơ hội ấy thì bạn không nên ngần ngại lựa chọn. Từng phải suy nghĩ rất nhiều, đối mặt với quyết định đi tiếp hay dừng lại khi thị trường bắt đầu chuyển mình và có nhiều sự cạnh tranh hơn, doanh nhân 8x cho rằng yếu tố then chốt để quyết định thành công là phải biết nhận định thời thế và chớp lấy thời cơ. Là doanh nhân, thủ lĩnh của một đội, tất cả các chiến lược được mình thực hiện phải chứa đựng giá trị lợi ích bền vững thay vì chỉ theo đuổi mục tiêu lợi nhuận ngắn hạn.
Lấy khách hàng làm đích đến, nữ doanh nhân trẻ đã luôn hướng tới sự chau chuốt, tỷ mỉ, kỹ lưỡng trong phong cách làm việc của riêng mình. Cô chia sẻ: “Tôi khao khát được mang những điều quý giá nhất đến tất cả phụ nữ. Khi đến với tôi, khách hàng không chỉ được chữa khỏi vấn đề họ đang gặp phải mà còn được chăm sóc lâu dài vì tôi biết rằng niềm tin chỉ bền lâu khi mình chấp nhận trao đi những giá trị thiết thực nhất.”
Thành công là vậy nhưng cô vẫn luôn nhớ đến sự dìu dắt của những người đi trước và sự tận tâm công việc của các thành viên trong team. Cô trân quý những tình cảm mà mọi người đã trao gửi mình, trân trọng những lời khuyên giúp cô thành công hơn. Chia sẻ với PV, cô vui vẻ tâm sự: “Tôi chưa từng nghĩ mình lại có sự gắn kết mạnh mẽ với một thương hiệu mỹ phẩm đến như vậy. Tôi luôn nghĩ rằng mình đã chọn kinh doanh Cenlia thì nhất định sẽ làm được để không phụ mọi công sức mà các boss đã dành cho mình.”
Cảm ơn những chia sẻ của chị, xin chúc hành trình của chị ngày càng vươn xa hơn nữa!