Sức hấp dẫn của thức ăn đường phố tại TP.HCM chỉ đứng sau Singapore, Bangkok và Hong Kong. Trong khi đó, Paris đứng thứ 15 và Bắc Kinh đến thứ 44.
Trang Asia One dẫn báo cáo khảo sát xã hội của tạp chí CEOWORLD (Mỹ) vừa công bố cho biết chất lượng thức ăn đường phố của Singapore đang chiếm ngôi đầu bảng thế giới. Tính đa dạng và ngon miệng của ẩm thực đường phố TP.HCM giành vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng.
Báo cáo khảo sát trên được CEOWORLD thực hiện suốt thời gian ba tháng (từ tháng 7 đến tháng 9-2019), dựa trên các số liệu và ý kiến đánh giá của 92.000 người đi công tác khắp thế giới, 1.400 nhân viên lữ hành tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Một số dữ liệu như số người bán thức ăn đường phố hoặc giá cả thức ăn được bên khảo sát trích xuất và so sánh từ Google Maps và trang Numbeo.
Bản xếp hạng cũng dựa trên các thông tin của Tổ chức UNICEF để xếp hạng các thành phố theo tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm phù hợp với chỉ số Street Food City 2019 vốn thiết lập theo 4 tiêu chí: số người bán thức ăn đường phố, giá món ăn, khả năng tiếp cận thức ăn đường phố dễ dàng hay không và an toàn vệ sinh thực phẩm.
Theo đó, Singapore giành được ngôi quán quân trong bảng xếp hạng 50 thành phố có thức ăn đường phố ngon nhất thế giới. Các vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về Bangkok (Thái Lan) và Hong Kong (Trung Quốc).
TP.HCM của Việt Nam xếp ở vị trí thứ tư và Mumbai của Ấn Độ giành được vị trí thứ 5.
Đáng nói là nhiều thành phố nổi danh là điểm đến của du khách lại không có thứ hạng cao như thủ đô Seoul của Hàn Quốc đứng vị trí thứ 13, thủ đô Paris của Pháp thứ 15 và Tokyo của Nhật Bản ở vị trí 19, còn Bắc Kinh của Trung Quốc xếp thứ 44.
Theo Ý Nguyên (tuoitre.vn)