Cảnh ông Sơn dắt xe đi về, Thư chạy ra ôm chầm lấy bố, ông Sơn nói: ‘Con cũng thấy đấy, giờ bố già nua, lẩm cẩm, giáo điều…’ đã khiến tất cả đoàn phim ‘Về nhà đi con’ đều khóc.
- Fan Đà Nẵng chen lấn chụp ảnh với Quốc Trường
- Ánh Dương ‘Về nhà đi con’ kết thân với tóc ngắn từ ngày học cấp 2
- Quán cà phê view đẹp ở Tam Đảo nơi Thư – Vũ hẹn hò trong ‘Về nhà đi con’
Sự cộng hưởng cảm xúc từ cảnh quay đó đã lan sang khán giả, khiến nhiều người khóc nức nở khi xem cảnh này trong tập 70.
Theo biên kịch Nguyễn Thu Thủy, đây là cảnh quan trọng duy nhất trong phim không có clip hậu trường vì cả đoàn phim mải khóc, người chịu trách nhiệm ghi clip hậu trường xúc động quá quên cả ghi hình.
NSƯT Trung Anh cho biết anh không dám xem lại cảnh nói trên vì đó là một cảnh “xúc động và ám ảnh nhất trong suốt quá trình đóng bộ phim này”.
“Đây là một cảnh không khó, chỉ đòi hỏi diễn viên thể hiện cảm xúc thật bày tỏ tình yêu giữa bố và con gái. Tôi và Bảo Thanh đã diễn với nhau rất ăn ý từ trước đó, nên khi bước vào cảnh này chỉ cần giữ cảm xúc, chứ không phải tập nhiều”, NSƯT Trung Anh bộc bạch.
Trong tập 69 Về nhà đi con khi phát hiện con rể Vũ có bồ trong chính ngày sinh nhật của con gái Anh Thư, nhân vật ông Sơn phải ghìm giữ tất cả những cảm giác đau đớn, cay đắng, thương con trong lòng để giữ cho con một sinh nhật vui vẻ.
Nhưng trong bữa tối, nỗi niềm thương con dâng lên đầy ứ cổ họng, ông Sơn cố gắng uống rượu để nuốt trôi nỗi buồn nhưng không thể.
Ông đã rút lui vào phòng, trước khi vào ông đã dùng hay bàn tay ôm lấy gương mặt của con gái Anh Thư. Đây cũng là một cảnh khiến nhiều khán giả chảy nước mắt.
NSƯT Trung Anh cho biết cảnh anh ôm lấy mặt Bảo Thanh (vai Anh Thư) là hoàn toàn ứng diễn.
“Trong bộ phim này, diễn viên sử dụng rất ít kỹ thuật diễn, tất cả đều sống với nhân vật của chính mình, hòa mình, hóa thân vào nhân vật đó. Kỹ thuật diễn nếu có khi qua tay diễn viên giỏi, khán giả sẽ khó có thể nhận ra”, NSƯT Trung Anh chia sẻ.
Trong tập 48, cũng có một cảnh khiến nhiều khán giả rơi lệ. Đó là cảnh lần đầu tiên ba cô con gái của ông Sơn được gặp cô Hạnh gánh hàng hoa.
Anh Thư vì quá tức giận đã xúc phạm đến người phụ nữ này khiến ông Sơn sững sờ. Khi cô Hạnh cởi bỏ khẩu trang, cả ba cô con gái đều ngỡ ngàng vì cô Hạnh giống hệt người mẹ quá cố của họ.
Theo kịch bản, ông Sơn sẽ tát Anh Thư, nhưng NSƯT Trung Anh đã xin đạo diễn cho diễn theo cách khác.
“Đọc kỹ kịch bản tôi thấy có nhiều yếu tố khiến tôi không thể tát Anh Thư. Vì thứ nhất, nếu tát sẽ lặp lại các cảnh ông Sơn tát con trước đó, thứ hai Thư đang có bầu.
Do đó tôi đã thay đổi cách diễn. Tôi thể hiện ông Sơn rơi vào trạng thái đau khổ tột cùng, chắp tay hàm ý xin lỗi cô Hạnh, lấy tay gạt nước mắt trên má Anh Thư rồi bước đi trong trạng thái vô định, mất phương hướng. Những tập sau đó ông Sơn rơi vào trạng thái gần như trầm cảm, không nói năng gì”, NSƯT Trung Anh cho biết.
NSƯT Trung Anh cho biết trong kịch bản ông Sơn ủy mị hơn nhiều. Diễn viên đã đề xuất với đạo diễn tiết giảm sự mềm yếu của ông Sơn.
“Tôi vẫn nói một người đàn ông ở vậy nuôi con thì cũng phải rất cứng rắn để tồn tại. Nếu mềm yếu quá, ông Sơn đã lấy vài ba bà vợ rồi. Tôi muốn tiết giảm cảm xúc của ông Sơn, chọn điểm rơi, chỗ nào cần bung ra thì sẽ bung, lúc đó mới tạo được cao trào cảm xúc”, NSƯT Trung Anh nói.
Sau rốt, NSƯT Trung Anh không dám xem lại những cảnh xúc động trong bộ phim vì “không ngủ được”. Còn khán giả xem xong thì khóc ròng, và sau mỗi tập phim Về nhà đi con cảm xúc của khán giả lại ngập tràn trên các trang mạng xã hội.
Một số hình ảnh Về nhà đi con:
Theo NGỌC DIỆP (tuoitre.vn)