Người dùng tá hỏa sau khi kiểm tra thông tin thuê bao di động

Sau cú pháp đơn giản gửi đến tổng đài của các nhà mạng, người dùng thuê bao trả trước sẽ nhận được thông tin liên quan đến chủ sở hữu sim số. Sau kiểm tra, không ít khổ chủ tá hỏa vì chiếc sim mình đang dùng đứng tên ai đó tận đẩu tận đâu.

Nhà mạng bó tay không kiểm tra được thông tin cá nhân của thuê bao được thay đổi vào lúc nào.

Phản ánh đến Báo Gia đình và Xã hội, chủ thuê bao số 016.xxxxx88 cho biết sau khi thực hiện thao tác kiểm tra thông tin thuê bao bằng cách soạn TTTB gửi 1414 thì nhận được thông tin do nhà mạng Viettel gửi về với nội dung sim của chị đang đứng tên một người lạ hoắc ở tận Hải Dương.

dang ky thong tin

Người này dùng hộ chiếu để đứng tên số thuê bao của chị đang dùng và một số thuê bao khác cũng mang đầu số 016 của nhà mạng Viettel. Chủ thuê bao 016.xxxxx88 cho biết, chị dùng số điện thoại này đã nhiều năm và cũng chưa đi đăng ký tên “chính chủ” vì đang lưỡng lự muốn đổi số.

Sau khi các nhà mạng yêu cầu phải thực hiện các thủ tục cập nhập thông tin, bổ sung ảnh thì chị mới kiểm tra và kết quả là chiếc sim di động mà chị dùng lâu nay lại đứng tên một người lạ hoắc tận đẩu tận đâu.

Liên lạc tới tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel, chị nhận được câu trả lời là chiếc sim nêu trên được kích hoạt vào ngày 10/6/2009 và nhà mạng này không thể kiểm tra được việc người đứng tên chiếc sim của chị đăng ký thông tin cá nhân vào lúc nào.

Chị yêu cầu nhà mạng này phải có câu trả lời vì không thể không kiểm tra được lịch sử giao dịch liên quan đến một số điện thoại cụ thể tuy nhiên, nhân viên chăm sóc khách hàng vẫn khẳng định là “bó tay”.

“Việc ai đó giao dịch đăng ký, thay đổi thông tin đều phải thực hiện ở điểm giao dịch của Viettel và mọi thao tác đều làm trên máy tính. Lịch sử giao dịch chắc chắn phải được ghi nhận và tôi muốn biết thời điểm người đàn ông đứng tên chiếc sim tôi đang dùng là lúc nào.

Nếu họ đăng ký trước khi tôi mua sim thì không sao, nếu tôi đang sử dụng mà có một người đi đăng ký được sim mà tôi đang dùng mới là vấn đề cần bàn. Nhà mạng đang chưa có trả lời thỏa đáng về kiến nghị này của tôi” – chủ thuê bao này cho biết.

Cũng giống chủ thuê bao nêu trên, trên trang cá nhân của mình, một chủ thuê bao khác sử dụng dịch vụ của nhà mạng MobiFone có tài khoản mạng xã hội là Dương Lê cũng đang đặt ra nhiều nghi vấn.

Chủ thuê bao này đặt nghi vấn anh đang bị nhà mạng MobiFone lợi dụng thông tin cá nhân để hợp thức hóa sim rác. Trên trang cá nhân của mình, chủ thuê bao này viết: “Nhà mạng đang lợi dụng thông tin cá nhân của khách hàng để hợp thức cho sim rác.

Quanh chuyện khách hàng sử dụng điện thoại di động phải update thông tin, ảnh cá nhân, tôi kiểm tra thông tin theo hướng của Mobifone thì phát hiện mình đứng tên chủ thuê bao của 2 số điện thoại, một số tôi đang dùng, còn số kia là số sim rác. Tôi khẳng định chưa bao giờ dùng CMND của mình để đi đăng ký cái số sim rác 11 số nào, vậy tại sao tôi lại đứng tên?

Khi đăng ký tên chủ sở hữu, bạn phải mang CMND ra cửa hàng của Mobifone, đưa cho nhân viên, xem đi xem lại, photto CMND, điền tờ khai….rồi mới đc cấp sim.

Như vậy suy ra, chỉ có nhà mạng đã lợi dụng thông tin của khách hàng để hợp thức thông tin thuê bao cho hàng triệu sim rác. Chính nhà mạng này, từng bị thanh tra và phát hiện 01 CMND đứng tên 18.000 số điện thoại khác nhau”.

Chủ thuê bao này lo ngại trong trường hợp: “… có ai đó, dùng cái số sim rác mà tôi đang bị đứng tên để nhắn tin đe doạ, khủng bố ai đó, thì tôi sẽ bị dính vào những phiền hà gì, chắc các bạn biết rõ.

Chắc các bạn cũng đã từng một lần nhận được điện thoại hoặc tin nhắn từ số sim rác với nội dung “chào anh X/chị Y (tên của các bạn), em là abc…mời ac sử dụng dịch vụ XYZ), trong khi bạn chả biết người gọi điện, nhắn tin với bạn là ai? Tại sao họ lại biết tên mình? Thông tin cá nhân của mình đã bị nhà mạng bán?

Từ quy định update thông tin, hình ảnh lần này, mới thấy “cháy nhà ra mặt chuột”.

Minh Anh

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN