Thu Trang: ‘Cảnh làm khó tôi nhất là hôn anh Dustin Nguyễn’

Thu Trang cho biết bản thân gặp trở ngại tâm lí khi diễn cảnh hôn cùng Dustin Nguyễn trong bộ phim tết ra rạp đánh dấu sự tái hợp của cả hai.

Chào Thu Trang, khi xem “7,9,8 Mười” nhiều người cảm giác phim lấy ý tưởng từ Kungfu của Châu Tinh Trì nhưng lại có nhiều sáng tạo, dễ chịu, mở ra một cách làm phim hài mới. Tại sao chị quyết định nhận một phim hài “phá cách” như thế này?

Phim này tôi cũng bị trật giuộc mấy lần rồi. Lúc đầu, khi ê kíp có Trường Giang đã mời tôi nhưng tôi không có lịch trống. Tôi cũng từ chối vai này. Khi Trường Giang rút, không làm dự án này nữa, đoàn phim đổi lịch, tôi mới tham gia được dự án này. Khi nhận lời tham gia phim, điều đầu tiên nảy sinh trong đầu tôi là sự kết hợp của tôi và anh Dustin Nguyễn. Đây là bộ phim thứ hai chúng tôi hợp tác với nhau, sau bộ phim đầu khá ăn ý là phim Trúng số, chúng tôi vào vai hai vợ chồng. Tôi nghĩ bản thân nên cố gắng sắp xếp để kết hợp lại với anh Dustin thêm lần nữa vì tôi cảm thấy hiệu ứng rất tốt. Cả hai bàn kịch bản, bàn thoại, ngay cả tôi, Kiều Minh Tuấn đều xuất thân diễn viên hài nên thấy tình huống hay mảng miếng nào có thể khai phá hài được, chúng tôi đều khai thác triệt để nhưng phải có chừng mực. Anh Dustin là người cân bằng điều đó. Chúng tôi ngồi với nhau đến mấy ngày chỉ để làm kịch bản trên bàn giấy thôi.

Vai Bảy của tôi trong phim, tôi không quá ấn tượng nhiều khi đọc kịch bản. Khi vào sâu hơn, bàn kịch bản và tôi tự phá vai của mình ra, tôi mới thích nhân vật của mình.

Nhân vật Bảy của chị rất đời. Cô ấy xuất thân từ tầng lớp lao động, ăn nói có phần chợ búa nhưng cá tính chân thật. Chị có phải tập nhiều khi vào vai này?

Vai Bảy này hơi tương đối giống tôi ngoài đời. Tôi nói chuyện khá tự nhiên. Đối với người lạ thì tôi không dám, nhưng với bạn bè thân, tôi rất tự nhiên và có phần hơi chợ búa vì bạn thân của nhau đâu còn gì đáng kiêng dè. Khi đóng vai này, tôi đã khai thác nhân vật theo chiều hướng này, nhất là có một thằng bạn thân như Kiều Minh Tuấn vào vai Tám. Mọi thứ dễ dàng giúp tôi nhập vai.

pnnn-1

pnnn-2

pnnn-3

“Cảnh làm khó tôi nhất là hôn anh Dustin Nguyễn” – Thu Trang chia sẻ

Trong phim có khá nhiều cảnh hành động và lái xe khá điêu luyện. Những cảnh quay này do chị đích thân thực hiện hay phải nhờ đến cascadeur?

Tất cả các cảnh lái xe là do tôi thực hiện hết. Tuy nhiên, chỉ có những đoạn cần phải rip xe quay vòng vòng trong nhà kho là phải nhờ cascadeur vì tôi không đủ chuyên môn để làm được điều này. Khi quay, có hai chiếc xe. Một chiếc dành riêng cho cảnh quay tôi lái ở ngoài đường và một chiếc xe dành riêng cho rip. Hai chiếc xe giống nhau và đều là số sàn hết, chiếc rip tôi không lái được vì vô số là tắt máy, nó chỉ dành cho người chuyên rip xe đó thôi.

Vai diễn này có cảnh quay nào làm khó chị không?

Cảnh làm khó tôi nhất là hôn anh Dustin Nguyễn. Từ xưa đến giờ, trên phim, tôi chưa có một cảnh quay thể hiện tình cảm nào phải hôn như thế vì vai tôi đa số là vai hài. Khi đọc kịch bản đã thấy cảnh hôn đó và trong đầu cũng hơi lo lo về cảnh đó. Tôi chưa từng thực hiện cảnh hôn bao giờ. Tôi chỉ sợ đóng sẽ bị sượng. Trong kịch bản lúc đầu nụ hôn hoàn toàn khác khi lên phim. Tôi có nói với anh Dustin: “Anh ơi, em nghĩ cảnh này hai anh em mình nên hôn phớt nhẹ nhàng chút xíu sẽ dễ thương hơn vì tình cảm của hai nhân vật chỉ mới chớm nở, mới bắt đầu”. Anh Dustin cũng đồng ý với tôi. Cảnh đó phải quay lại khá nhiều lần. Thứ nhất, tôi hơi làm khó anh Dustin: “Lần đầu tiên em đóng cảnh drama như thế này, anh phải làm sao cho em đẹp nhất có thể nha”. Anh Dustin bảo tôi yên tâm nhưng có vẻ cũng rất áp lực đó. Cái khó thứ hai là trong tâm lí của tôi cũng ngại cảnh này vì có vợ anh Dustin ngồi ngay moniter để xem. Diễn đi diễn lại mấy lần, Bebe Phạm mới bảo: “Thôi, để tôi đi ra ngoài cho hai người diễn tự nhiên”. Tôi bảo: “Không, chị phải ngồi đó đi để chị thấy em hôn chồng chị”. Có vài người trong đoàn phim còn chọc ghẹo là: “Để gọi điện thoại cho Tiến Luật lên luôn để cùng Bebe Phạm xem cảnh hôn”.

Chị có bàn bạc với chồng mình về cảnh hôn này?

Không, tôi không bàn, không nói gì cả. Thời gian đó, tôi cũng bận mà anh Luật cũng bận. Quay xong là về nghỉ ngơi. Lúc đi xem phim, anh Luật cũng là lần đầu tiên xem cảnh đó. Anh ấy ngồi nhìn màn hình chăm chú chứ cũng không phản ứng gì. Anh ấy cũng hiểu đó cũng chỉ là công việc.

pnnn-4

pnnn-5

pnnn-6

pnnn-7

Lần trước, chị cùng anh Dustin đóng vai hai vợ chồng, lần này tái hợp lại đóng tình nhân mới chớm nở tình cảm. Có điều gì khác trong lần tái hợp này không?

Không có gì khác nhiều. Lần trước hai người kết hợp vẫn còn sự bỡ ngỡ, vẫn còn giữ khoảng cách vì không biết đối phương là người như thế nào. Qua lần thứ hai hợp tác, hai anh em thân hơn, chúng tôi dễ dàng nói ra tất cả những ý muốn của mình, có thể pha trò với nhau khá vui vẻ ở phim trường. Về diễn xuất, anh Dustin là một người rất tuyệt vời, khá chịu khó lắng nghe.

Nếu trước đây là Trường Giang đảm nhận vai diễn của anh Dustin Nguyễn, chị có dám đảm nhận vai diễn có cảnh hôn và cảnh thân mật này không?

Đã là diễn viên, đã chấp nhận đóng vai diễn thì phải vượt qua mọi trở ngại. Tôi chỉ sợ khi tôi và Trường Giang thực hiện cảnh quay đó thì sẽ cười suốt thôi vì nhìn thấy nhau là đã mắc cười rồi, làm sao đóng được cảnh như thế. May mắn là không gặp nhau trong những cảnh quay này. Nếu thật sự Trường Giang đóng vai của anh Dustin và tôi có lịch quay, tôi vẫn sẽ nhận lời. Anh Dustin vẫn là đạo diễn, anh sẽ biết cách chăm chút khung hình sao cho đẹp nhất và tâm lí cả hai suôn sẻ nhất.

Theo chị, bộ tứ 7,9,8 Mười có cân về thực lực và tạo được hiệu ứng tốt khi phim ra rạp?

Khi xem phim ngày công chiếu, tôi mới thấy chúng tôi có sự ăn ý. Vì ngày thường, tôi, Kiều Minh Tuấn và anh Tiểu Bảo Quốc đã quá thân. Tôi chỉ sợ, thân như vậy sẽ có những cái sa đà. Cảm giác khi đang đóng chung với nhau, tôi cảm thấy bình thường vì làm việc với nhau quá nhiều, bị nhuần nhuyễn quá nhiều. Tôi cũng không biết chúng tôi sẽ gây hiệu ứng gì. Sau khi xem phim, tôi mới phát hiện sự ăn ý trong từng cặp diễn xuất như: tôi và Kiều Minh Tuấn, Kiều Minh Tuấn và anh Dustin, Kiều Minh Tuấn và anh Tiểu Bảo Quốc…

Chị có lo lắng khi phim ra mắt dịp tết sẽ có nhiều phim Việt khác cùng cạnh tranh?

Lo thì chắc chắn là có. Bản thân tôi cũng không muốn phim này ra tết. Vì mùa tết, tất cả các phim đều dồn về, khán giả cũng đến rạp đông. Theo tôi nghĩ, phim 7,9,8 Mười mà chiếu qua tết, khán giả xem với tâm lí khác với tâm lí khán giả xem tết. Tuy nhiên, hôm công chiếu, nhiều anh em đồng nghiệp có chuyên môn cũng đánh giá đây là một phim chất lượng, tôi hơi an tâm một chút xíu.

pnnn-8

pnnn-9

7,9,8 Mười này theo một thể loại hài mới: một người đẹp khơi màu chiến tranh nhưng người giải quyết các tình huống, các bi hài trong phim lại là một cô gái xấu xí. Chị có nghĩ đây là một hướng mới cho các dự án phim hài đang bắt đầu đi vào lối mòn?

Cũng có thể lắm chứ. Vì sau buổi công chiếu phim, nhiều người bảo phim này có màu sắc hiện đại. Tôi cũng hi vọng, phim hài ngày càng đi lên, ngày càng tiến triển. Tùy theo nhà đầu tư, nhà sản xuất sẽ có tầm nhìn và chiến lược riêng để chọn kịch bản nào phụ hợp với họ, thị hiếu nào đúng nhất sẽ làm. Nếu có cơ hội làm phim, tôi cũng sẽ làm như thế.

Làm điều gì mới cũng sẽ nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhất là phim lấy ý tưởng từ phim Kungfu của Châu Tinh Trì, không phải ai cũng thích. Chị và ê kíp đoàn phim đã chuẩn bị tâm lí chưa?

Chắc chắn là có. Nhắc đến phim Châu Tinh Trì cũng sẽ có người thích và người không thích. Đa số những người làm hài, ai cũng đều thích phim Châu Tinh Trì hết. Vì chúng ta coi từ hồi nhỏ, cái gì vui vui là đã ấn tượng trong đầu rồi. Khán giả khoảng 10 người cũng đã có 8 hay 9 người thích rồi. Khi phim ra rạp và bảo là một bộ phim có hơi hướng giống phim Châu Tinh Trì là mình đã chuẩn bị thúng để đựng gạch đá của khán giả. Nếu có người nào không thích cũng phải chịu, tôi cũng phải chấp nhận điều đó.

pnnn-10

Năm qua, nhiều sân khấu kịch cũng gặp khó khăn vì khán giả đến sân khấu kịch khá vắng. Riêng chị bám trụ với sân khấu kịch khá lâu dài, chị cảm thấy sân khấu kịch liệu có trụ được giữa muôn vàn loại hình nghệ thuật khác ra đời?

Mỗi sân khấu đều có một lượng khán giả ruột. Sân khấu kịch Thế giới trẻ này dành cho các diễn viên trẻ và các khán giả trẻ. Khán giả ruột của sân khấu này khá nhiều. Minh chứng là các vở diễn tết đều đã cháy vé, khán giả đã đặt mua trước hết. Mỗi một tuồng mới của sân khấu ra rạp đều đông nghẹt khán giả. Theo tôi, điều quan trọng nhất là chúng ta phải có kịch mục mới liên tục. Khán giả sân khấu nói gì thì nói cũng giới hạn. Nếu chúng ta diễn tuồng cũ hoài, họ sẽ không coi và dẫn đến thói quen quên luôn kịch.

Lương dành cho diễn viên kịch sẽ rất thấp, nếu chị dồn toàn lực cho sân khấu sẽ hao hụt?

Đúng rồi. Ai nói diễn sân khấu kịch để kiếm tiền là không đúng. Lương sân khấu kịch không bao nhiêu hết. bên sân khấu Thế giới trẻ chỉ có 350 ghế thôi. Một vé bán cũng có một trăm mấy ngàn. Chúng ta chỉ cần nhân con số đó với số ghế, sau đó trả tiền âm thanh, ánh sáng…. thì tiền diễn viên còn bao nhiêu. Thật ra, tất cả diễn viên muốn diễn ở sân khấu vì đam mê và muốn nuôi cái nghề của mình. Ngay cả bản thân tôi, tôi cũng thích đứng trên sân khấu diễn, khán giả nhìn tôi xem tôi và vỗ tay. Có sự tương tác khiến tôi bị ghiền. Một năm qua, tôi không diễn ở sân khấu nhiều, tôi cảm thấy có sự day dứt trong lòng và tôi muốn về sân khấu diễn lắm nhưng vì công việc quá bận rộn. Tết này tôi có thể chủ động được và nhận liên tục ba vở diễn ở sân khấu. Bạn quản lí cũng cảm thấy uất ức vì tôi nhận quá nhiều vở ở sân khấu. Nhưng tôi nhất quyết phải nhận. Hên cho tôi là tôi nhận ba vở trên bốn vở, sẽ có những ngày trống suất khoảng hai,ba ngày để bạn quản lí nhét show vào. Nguyên năm tôi đã cật lực kiếm tiền rồi. Cuối năm và đầu năm, tôi sẽ vì đam mê của mình.

Cảm ơn Thu Trang về buổi trò chuyện này!

Lam Khánh, Ảnh: Windy (Theo nld.com.vn)

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN