Cặp đôi Ceo TaTu Luxury “Thành công lớn đến từ tâm tri kỉ”

Chữ “duyên” đưa họ đến với nhau, để rồi từ đồng nghiệp họ trở thành vợ chồng. Bằng “chữ tâm” với nghề họ đã nắm tay nhau vượt qua “sóng gió” thương trường, đưa thương hiệu mỹ phẩm TaTu Luxury ngày càng đến gần và tạo được uy tín với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Nuôi dưỡng đam mê bằng cái tâm

Rời vùng quê nghèo Vĩnh Long lên Sài Gòn theo học ngành kế toán tại trường Cao đẳng Kinh tế Tài chính TP. HCM, trong tâm thức của ba mẹ cũng như bạn bè ai cũng đều nghĩ rằng sau này tốt nghiệp ra trường, Thái Ngân sẽ tiếp tục theo đuổi nghề kế toán. Nhưng định mệnh đã dẫn lối, đưa cô sang một ngã rẽ khác.

Năm 2011, khi mà mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, cô kế toán xinh đẹp Thái Ngân đã nhanh nhạy nắm bắt thời cuộc, chuyển sang kinh doanh bán hàng online về thời trang và phụ kiện mắt kính để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Công việc đang trên đà thuận lợi, nhưng đột nhiên cô quyết định không bán quần áo nữa mà chuyển sang kinh doanh mỹ phẩm. Chia sẻ về lý thay đổi ngành nghề kinh doanh, Thái Ngân cười nhớ lại: “Có lẽ tôi có duyên với mỹ phẩm hơn nên tôi học và nắm bắt kiến thức làm đẹp rất nhanh. Khách hàng được tôi tư vấn họ đều rất thích và tin tưởng, ngay cả những người chưa từng gặp mặt, họ cũng nhắn tin qua facebook nhờ tôi tư vấn giúp. Từ đó, tôi thấy yêu thích công việc này và tôi xem đó là niềm đam mê để mình theo đuổi”.

Ngan507

Với số vốn ít ỏi ban đầu, chỉ vọn vẹn khoảng 20 triệu đồng, nên công việc kinh doanh của Thái Ngân cũng gặp không ít khó khăn, thử thách, cô nhớ lại: “Những ngày đầu mới chập chững bước chân vào nghề tôi gặp không ít khó, kiến thức mình có được quá ít ỏi nên dường như tôi phải học lại mọi thứ từ đầu. Tôi một mình bươn chải mà không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào khác. Vì không có kinh nghiệm, nên ban đầu tôi tự biến mình thành “chuột bạch” tự trải nghiệm tất cả các sản phẩm, rồi cố gắng tìm ra sản phẩm tốt nhất, hiệu quả nhất cho khách hàng”.

Khó khăn là thế, nhưng nhờ tính kiên nhẫn, sự chịu thương chịu khó cũng như suy nghĩ lạc quan, cô đã vượt qua tất cả, dần dần chiếm được niềm tin khách hàng, hệ thống bán lẻ ngày càng được mở rộng. Thành công bước đầu, đã giúp Thái Ngân có thêm động lực, mạnh dạn đầu tư trang thiết bị để thành lập công ty riêng, cho ra đời thương hiệu mỹ phẩm của riêng, cô quả quyết: “Khi đã xây dựng được hệ thống bán lẻ kha khá, tôi suy nghĩ chẳng lẽ mình suốt đời chỉ làm nhà phân phối mỹ phẩm thôi sao? Tại sao mình không tự làm ra một sản phẩm riêng, thương hiệu riêng của mình? Nghĩ là làm, tôi đi khắp nơi để tìm kiếm những chuyên gia nổi tiếng trong nước để nghiên cứu, chiết xuất cũng như học hỏi từ họ. Sau một thời gian miệt mài nghiên cứu, thử nghiệm chất lượng kỹ càng, tôi chính thức ra mắt thị trường dòng mỹ phẩm Tatu Luxury, đồng thời thành lập Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Thái Ngân, chính thức bước chân vào con đường chinh phục ước mơ của mình.”

Những ngày đầu mới thành lập, công ty đứng trước muôn vàn khó khăn từ khâu sản xuất, cho đến quảng bá và tìm đầu ra cho sản phẩm, đều một tay cô đảm nhận, khiến người thân e ngại. Thế nhưng, với bản lĩnh và sự kiên định, cô gái trẻ ấy vẫn một mình lặng lẽ đi trên con đường mình đã chọn, dù biết nó đầy chông gai.

Ngan396

Cái tâm tri kỷ

Quen biết nhau 10 năm trước, đến năm 2016 họ tình cờ gặp lại nhau ở Sài Gòn, sự đồng cảm trong kinh doanh mỹ phẩm đã đưa họ đến với nhau, trở thành đối tác, đồng nghiệp rồi người đồng hành trong cuộc đời của nhau. Nói về lý do tại sao chọn Thái Ngân làm đối tác và mỹ phẩm TaTu Luxury cho sự nghiệp, doanh nhân Lê Thành Trung – chồng của nữ doanh nhân Thái Ngân bộc bạch:Quen biết nhau từ trước, 10 năm sau gặp lại ở Sài Gòn, tôi chú ý quan sát, qua cách Thái Ngân làm việc tôi nhận thấy cô ấy là một người năng động, có bản lĩnh, kiên trì, chịu khó học hỏi và đặc biệt nắm bắt thời cuộc rất nhanh nhạy. Chúng tôi tìm thấy sự đồng điệu trong việc kinh doanh mỹ phẩm, vì tính tôi cũng rất cầu toàn và yêu cầu cao trong công việc. Hơn nữa, tôi và Thái Ngân lại rất hợp tuổi, nên tôi tin rằng nếu chúng tôi kết hợp với nhau sẽ đưa thương hiệu TaTu Luxury phát triển vững mạnh hơn nữa (cười). Nhưng quan trọng là cả tôi và Thái Ngân đều không quá đề cao tính lợi nhuận, không bằng mọi giá để có được thị trường nhanh nhất. Mà chúng tôi luôn đặt lợi ích cũng như sức khỏe và sắc đẹp của khách hàng lên hàng đầu, “cho đi là còn mãi” đó là câu châm ngôn sống mà tôi và Thái Ngân đều rất tâm đắc”.

Còn với Thái Ngân, Trung Lê có một vị trí rất đặc biệt, “10 năm xa cách, cái duyên đã cho chúng tôi gặp lại nhau tại Sài Gòn, sự đồng cảm về quan điểm sống cũng như triết lý kinh doanh đã đưa chúng tôi lại gần nhau. Trung là một người đàn ông rất cầu toàn, luôn yêu cầu cao trong công việc, đối với khách hàng anh ấy luôn chịu khó, kiên trì lắng nghe tỉ mỉ từng phản hồi cũng như yêu cầu của họ. Trung thuyết phục khách hàng bằng tính kiên nhẫn của anh ấy. Về điểm này, Trung và tôi rất giống nhau, có lẽ nhờ thế mà chúng tôi làm việc với nhau rất “hợp”, việc phát triển thị trường cũng nhờ đó mà suôn sẻ hơn”.

Ngan600

Họ không dành tặng cho đối phương những lời khen có cánh, nhưng họ luôn ở bên cạnh, chia sẻ với nhau mọi thứ kể cả trong công việc lẫn cuộc sống. Để rồi cùng nắm tay nhau đi qua mọi gian khó, thách thức đưa thương hiệu mỹ phẩm TaTu Luxury ngày càng lớn mạnh và chiếm được niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Sự thành công mà họ có được ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực không mệt mỏi, có được là nhờ chữ tâm với nghề, đam mê đưa họ đến với nghề nhưng chính cái tâm đã giúp họ sống và làm nghề một cách nghiêm túc.

Trong câu chuyện với chúng tôi hai con người đặc biệt ấy, luôn lặp đi lặp lại: “Chúng tôi muốn phát triển một thương hiệu mỹ phẩm “sạch”, ưu tiên cho sức khỏe song song với việc làm đẹp. Hiệu quả có thể đến chậm sau từ 3 – 4 tuần sử dụng nhưng bù lại, làn da được bảo vệ khỏe đẹp về sau. Vì thế, khi khách hàng hiểu được điều đó, họ sẽ tin tưởng và trung thành với Tatu Luxury lâu dài. Hiện nay, trên thị rất nhiều dòng mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, khiến người tiêu dùng hoang mang không biết sản phẩm nào tốt. Chúng tôi đã khảo sát và nhận ra 70% người tiêu dùng cần hiệu quả nhanh chỉ từ sau 3 – 5 ngày, tất cả đều không kiên nhẫn khi muốn sở hữu một làn da trắng mịn và đẹp hơn. Có thể nói hiện nay, nhu cầu về mỹ phẩm sạch cho làn da cũng giống như chúng ta cần thực phẩm sạch vậy đó”.

 Ngan196Hiểu được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng, công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Thái Ngân đã đầu tư dây chuyền sản xuất tiên tiến để cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng tốt nhất. Đặc biệt, tất cả các dòng mỹ phẩm của Thái Ngân trước khi đưa đến tay người tiêu dùng đều được đăng ký với sở Y tế TP. HCM và trải qua quá trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt của Viện Paster.

Hiện công ty Thái Ngân có hai dòng sản phẩm chính là 89Six và Tatu Luxury được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, quy trình khép kín, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của sở Y tế Thành phố, không có tác dụng phụ, không gây kích ứng da, hay bất cứ dị ứng nào giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng. Đặc biệt, các dòng sản phẩm của 89Six và Tatu Luxury là mỹ phẩm duy nhất nói “Không” với kem trộn và năm chất cấm: Isopropylparaben, isobutylparaben, phenylparaben, benzylparaben và pentylparaben trong sản xuất mỹ phẩm nên an toàn tuyệt đối với người sử dụng.

Với phương châm sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định cho sự thành công, nên trong những năm qua, công ty Thái Ngân đã đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất cũng như nhà máy đạt đúng tiêu chuẩn cGMP nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Hiện công ty Thái Ngân có 30 showroom trên toàn quốc, 40 nhà phân phối và 200 địa lý. Trong năm 2017 này, Thái Ngân đưa ra mục tiêu đẩy mạnh phát triển thị trường ra Malaysia, Trung Quốc, Đài Loan và Nhật Bản.

Không dừng lại ở đó, Thái Ngân còn phát triển thêm nhiều chi nhánh ở nước ngoài và ký kết hợp tác với các công ty của Malaysia, Nga và Nhật Bản.

Nổi tiếng để giúp được nhiều người hơn

Vừa qua, trong chung kết Hoa hậu Doanh Nhân Người Việt Châu Á 2017 diễn ra tại Nhật Bản với sự tranh tài của các thí sinh là doanh nhân tài sắc đến từ các quốc gia trong khu vực Châu Á, nữ doanh nhân Nguyễn Thái Ngân đã trở thành Á hậu 4 của cuộc thi. Chính sự quyết tâm, bản lĩnh đã giúp Thái Ngân nhận được những đánh giá cao từ ban giám khảo và khán giả yêu mến. Bên cạnh giải thưởng Á hậu 4, Nguyễn Thái Ngân còn xuất sắc nhận được giải thưởng Ms Charity.

Chia sẻ thêm về lý do vì sao tham gia “đấu trường” nhan sắc, Thái Ngân không ngần ngại chia sẻ: “Tôi đến với cuộc thi trước hết được trải nghiệm, thứ nữa là để được giao lưu, kết nối và học hỏi từ các nữ doanh nhân tài sắc trong khu vực châu Á khác. Một lý do khác thôi thúc tôi tham dự cuộc thi này là bởi thông điệp thiện nguyện và mong mỏi góp sức vào những hoạt động vì cộng đồng”.

Ngan326

Cũng bởi lẽ đó, trở về sau cuộc thi, Á hậu – nữ doanh nhân xinh đẹp, bản lĩnh cùng với chồng là doanh nhân Lê Thành Trung cứ hễ rảnh rỗi là “rủ nhau” đi làm từ thiện. Vì với họ giúp đỡ được thêm một người tâm hồn lại cảm thấy thảnh thơi, sẽ ngủ ngon hơn, nhờ đó có thêm nhiều năng lượng để làm việc và giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.

Quả không hổ danh là nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn, chủ nhân thương hiệu Tatu Luxury cũng đã lọt vào top 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu. Trong năm 2016, với những cống hiến hết mình cho cộng đồng cũng như sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ, nữ doanh nhân, Á hậu Thái Ngân đã được Phụ Nữ Ngày Nay tôn vinh là “ Người phụ nữ của năm 2016”.

Không bằng lòng với những thành quả đạt được, cặp CEO tài năng của TaTu Luxury vẫn tiếp tục miệt mài làm việc, miệt mài nghiên cứu, miệt mài mở rộng thị trường để mang đến cho khách hàng những sản phẩm không chỉ làm đẹp mà còn giúp ích cho sức khỏe lâu dài về sau.

Hy vọng với chữ tâm và đam mê với nghề, chúc cho họ sẽ vững tay lái đưa “con thuyền” thương hiệu TaTu Luxury ngày càng tiến xa hơn nữa, đến với nhiều vùng đất mới để làm đẹp cho đời.

Thu Hằng

Bài viết cộng tác độc giả vui lòng gửi về email bientap@pnnn.vn

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN